[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Vùng giá quan trọng, thành hay bại?

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Vùng giá quan trọng, thành hay bại?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

10:44 10/03/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' - Richard Wyckoff

Đà tăng giá của thị trường đã tiếp tục được duy trì theo kỳ vọng của chúng ta trong bài nhận định ngày 09/03, BTC đã chạm vùng kỳ vọng 55,000-56,000$, Bitcoin và Altcoin đã đạt hiệu suất tương đối

Bảng hiệu suất trong 24h các coin Top

Tuy nhiên, quan sát order book chúng ta thấy tường bán của BTC đang dầy lên cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn tại vùng giá quan trọng này

Order book BTC/USD 
Biến động thị trường - Market Activity
Biến động thị trường trong 24h

Vốn hoá thị trường tăng 6.35% đạt sát mốc 1,700 tỷ USD, BTC tăng ~ 30% trong 24h qua, thanh khoản thị trường được bổ sung ~ 15% so với ngày trước đó. Đây là những tín hiệu tích cực về mặt dòng tiền, cho thấy sức hút từ nhịp tăng giá của thị trường đã kích thích dòng tiền tham gia mới.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Hành vi giá - Price behavior
Biểu đồ PTKT BTC/USD - D1

Quan sát nến D1 đóng của ngày 09/03 chúng ta thấy thân nến rộng xuất hiện râu dưới và không có bóng nến trên, điều này cho thấy bên bán chiếm được ưu thế hoàn toàn, khối lượng của cây nến tăng giá này cũng được gia tăng đáng kể so với 02 nến trước, tín hiệu này tương đối khả quan cho nhịp tăng tiếp diễn thêm trong ngày hôm nay. Quy nhiên hành động giá đang được vận hành bởi các nhà đầu tư khung ngắn hạn - H4

Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Quan sát biểu đồ H4 chúng ta thấy chi tiết hành vi của nhà đầu tư ngắn hạn đã có phản ứng bán tại vùng kháng cự 55,000-56,000$ một vùng tắc nghẽn giá tạo nên những chiến gờ giảm tốc đà tăng giá, ngay sau đó một phản ừng bán chốt lời được kích hoạt tạo nên biến động giá tương đối. Tuy nhiên, đó là phản ứng chốt lời ngắn hạn của của dòng ''Fast Money'' nó chưa đủ áp lực để đảo chiều đà tăng giá hiện tại, đà tăng giá chỉ kết thúc khi áp lực bán gia tăng mạnh mẽ và đó là sự xuất hiện của các nhà đầu tư khung Daily từ chối đà tăng giá hiện tại. 

Cấu trúc giá - Price stucture

Cấu trúc tích luỹ giá trong khung ngắn hạn tạm thời đã breakout và hình thành nên nhịp tăng giá mới, tuy nhiên đây là true hay false breakout thì cần có sự xác nhận trong nhịp điều chỉnh giá tiếp theo, nếu cầu>cung thì đà tăng giá được xác nhận. 

Cấu trúc xu hướng - Trend structure

Trong ngắn hạn trạng thái không xu hướng đã kết thúc khi vùng Consolidation đã bị phá vỡ, một chu kỳ tăng giá đang được hính thành và chúng ta chờ một Low higher mới được hình thành để xác nhận trend tăng giá mới.

Kết luận:

Đà tăng giá được duy trì và đạt kỳ vọng theo nhận định trước chúng ta đang nắm giữ lợi thế từ vị thế mua với hiệu suất đạt được > 20% (exchange), BTC đã tăng 30% kể từ đáy gần nhất 43,000$ đây là vùng kháng cự quan trọng do vậy áp lực chốt lời ngắn hạn có thể khiến BTC điều chỉnh tương đối, với động thái bán đã xuất hiện tuy chưa đủ để đào chiều nhưng áp lực là rất đáng chú ý khi nó mạnh lên. Chiến lược hôm nay là thực hiện chốt lời tại vùng kháng cự, BTC sẽ có nhịp điều chỉnh đó là lúc chúng ta quan sát động thái giá để có hành động phù hợp. 

Lưu ý: không thực hiện chiến lược Short tại khu vực kháng cự, điều đó vẫn đem lại rủi ro cho bạn khi cuộc chiến đã cân bằng, có thể short khi giá giảm mạnh và hồi lại xác nhận một High lower đó là tín hiệu an toàn hơn cho bạn.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ