Trading quotes – Những câu nói của các trader huyền thoại có thể làm thay đổi sự nghiệp giao dịch của bạn (P1)

Trading quotes – Những câu nói của các trader huyền thoại có thể làm thay đổi sự nghiệp giao dịch của bạn (P1)

Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

13:58 04/09/2020

Việc đọc các cuốn sách về giao dịch và tiểu sử của các trader nổi tiếng đã giúp ích rất nhiều cho tôi trong những năm qua. Một vài trong số những câu nói của họ như những câu thần chú mà tôi thường lặp đi lặp lại mỗi trước khi nhìn vào biểu đồ. Trong series bài viết lần này, tôi sẽ chia sẻ với bạn những câu nói mà tôi tâm đắc nhất, cũng như một chút chiêm nghiệp khi ứng dụng chúng trong công việc giao dịch của mình. Nào, chúng ta cùng bắt đầu !

Ed Seytoka nói về việc giao dịch với các tin tức cơ bản (giao dịch theo tin)

Ed Seytoka là một trong những trader được nhắc đến trong cuốn sách “Phù thủy thị trường” đầu tiên của Jack Schwager. Ông có rất nhiều câu nói nổi tiếng được phỏng vấn trong cuốn sách, trong đó điều làm tôi chú ý nhất là cách ông đưa ra quan điểm của mình về phân tích cơ bản. Nếu bạn là một trader theo trường phái phân tích kỹ thuật, hoặc ít khi giao dịch theo tin tức, bạn có thể cảm nhận được sâu sắc câu nói này. Ý tưởng chủ đạo là các thông tin, tin tức cơ bản đã phản ánh hết qua hành vi giá trên biểu đồ, và hành vị giá chính là dấu chân của tiền. Thị trường thường chạy theo kỳ vọng về các sự kiện tương lai, theo cách thức này, tin tức thực tế đã được xử lý thậm chí trước khi chúng được công bố ra đại chúng. Vì vậy, sẽ là vô ích khi dành thời gian nghiên cứu các báo cáo kinh tế và cách chúng có thể hoặc không tác động đến một thị trường cụ thế. Thực tế, thị trường đôi khi còn đi ngược lại tin tức và làm tổn hại đến tài khoản của bạn.

“Tôi thường gọi các thông tin cơ bản là “các thông tin cơ bản hài hước”, những tin tức mà bạn đọc được thường vô ích vì thị trường đã tính cả vào giá rồi. Là một trader giao dịch theo xu hướng với 20 năm kinh nghiệm, tầm quan trọng đối với thứ tự trong giao dịch của tôi là: (1) xu hướng dài hạn, (2) mô hình biểu đồ hiện tại, và (3) chọn một thời điểm tốt để mua/bán. Đó là 3 thành phần chính trong công việc giao dịch của tôi. Xếp ở dưới rất xa là các thông tin cơ bản nói chung, thứ thường làm cho tôi mất tiền”. – Ed Seykota.

Richard Dennis nói về việc giao dịch ngược xu hướng

Richard Dennis là một trong những người tạo ra thử nghiệm Turtle Trader và kiếm hàng triệu USD từ công việc giao dịch. Ông đã làm điều đó như thế nào? Phần lớn là do giao dịch theo xu hướng, và đó là điều mà thử nghiệm Turtle Trader cung cấp. Giao dịch ngược xu hướng thường hấp dẫn bởi những khoản lợi nhuận lớn, nhưng ít khi mang lại kết quả tốt. Ngay cả với các trader nhiều kinh nghiệm, thì việc chiến đấu chống lại một xu hướng mạnh thường không phải là một công việc dễ dàng và thường kết thúc bởi thua lỗ.

“Tôi chắc chắn đã làm điều đó – giao dịch ngược xu hướng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của cá nhân mình, tôi không nghĩ đó là điều bạn nên làm” – Richard Dennis.

Stanley Druckenmiller nói về rủi ro/lợi nhuận

Stanley Druckenmiller là người đã cùng làm việc với George Soros khi ông đánh sập Ngân hàng Anh bằng việc bán khống GBP năm 1992 và kiếm hơn 1 tỷ USD lợi nhuận từ giao dịch đó. Những điều ông ấy nói dưới đây liên quan trực tiếp đến thắng lợi đó và ảnh hưởng đến cách mà tôi giao dịch. Đ|iều quan trọng nhất là đảm bảo các lệnh thắng của bạn, về trung bình, lớn hơn nhiều so với các lệnh thua. Một bài viết khác về tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận mà bạn có thể tham khảo tại đây.

Stanley Druckenmiller

“Tôi đã học được nhiều điều từ ông ấy (George Soros), nhưng có lẽ đáng kể nhất là việc bạn đúng hay sai không quan trọng, mà là bạn kiếm được bào nhiêu khi bạn đúng, và thua lỗ bao nhiêu khi bạn sai”. - Stanley Druckenmiller.

Jim Rogers nói về sự kiên nhẫn trong giao dịch

Nếu bạn là một trader trung thành với phong cách “bắn tỉa”: giao dịch kiễn nhẫn, tần suất thấp với một số ít lệnh chất lượng, thì có lẽ bạn sẽ được truyền cảm hứng một phần nào đó từ câu nói nổi tiếng của một nhà đầu cơ hàng hóa vĩ đại Jim Rogers:

Jim Rogers

“Tôi chỉ đợi đến khi có tiền nằm trong góc, và tất cả những gì tôi phải làm là đến đó và nhặt nó lên. Tôi hầu như không làm gì trong khi chờ đợi. Những người mất tiền trong thị trường thường nói: “Tôi vừa mới thua lỗ,giờ tôi phải làm gì đó để kiếm lại chúng”. Không, đừng làm thế ! Hãy chờ cho đến khi bạn nhìn thấy một thứ gì đó”.

(còn tiếp)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cắt lỗ bao nhiêu % là đúng?
Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

Cắt lỗ bao nhiêu % là đúng?

Có hai loại tỷ lệ cắt lỗ, một là tỷ lệ phần trăm biến động của giá và loại khác là tỷ lệ phần trăm trên tổng vốn giao dịch.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ