Trader quyền chọn tiếp tục đặt cược lớn vào đà tăng của euro

Trader quyền chọn tiếp tục đặt cược lớn vào đà tăng của euro

19:53 14/07/2020

Đồng euro đã đạt mức cao nhất trong vòng một tháng so với dollar Mỹ. Nhưng không dừng lại ở đó, thị trường quyền chọn tiếp tục tin rằng đà tăng này sẽ nới rộng thêm nữa

  • Điều này cũng được hiển thị qua dữ liệu của Công ty Uỷ thác Lưu ký và Bù trừ (Depository Trust & Clearing Corporation); các quyền chọn Call euro chiếm tới 67.2% tổng số quyền chọn thông thường được giao dịch trong tháng này, một tỷ lệ vượt mức so với các tháng trước đó.
  • Tỷ lệ đặt cược vào đà tăng đối với đồng euro trên thị trường quyền chọn chiếm 53.4% tổng số hợp đồng giao dịch trong tháng 1, 47.4% trong tháng 2, 53.8% vào tháng Ba, 47% trong tháng 4, 50.4% trong tháng 5 và 58% vào tháng 6
  • Sự chú ý của thị trường đang tập trung vào những quyết định của ECB và hội nghị thượng đỉnh của EU vào cuối tuần này. Những triển vọng lạc quan chủ yếu đến từ những cơ hội mà các lãnh đạo EU tiến gần hơn với những thỏa thuận xung quanh kế hoạch phục hồi kinh tế.
  • Biến động kỳ vọng 1 tuần của euro đã tăng 66bps vào thứ Ba, chạm mức 8.52 vols, cao nhất kể từ 25/06, với mức phí là 203bps, khiến các hợp đồng quyền chọn trở nên đắt đỏ nhất kể từ tháng 12.
  • Mức chênh lệch giữa biến động ngụ ý và biến động lịch sử của quyền chọn euro hiếm khi lớn hơn 200bps
Phí quyền chọn Euro tăng mạnh. Nguồn: Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ