[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Đà tăng có quay trở lại trong phiên Mỹ?

[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Đà tăng có quay trở lại trong phiên Mỹ?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

23:08 08/12/2020

Phân tích EUR/USD dưới góc nhìn price action của Al Brooks.

Tỷ giá EUR/USD đã vượt xa mức đỉnh tháng 9, nhưng đà tăng dường như đang gặp khó khăn. Đã 10 ngày liền nhịp điều chỉnh chưa xuất hiện, và do đó, động thái "profit-taking" (chốt lời) có thể sẽ sớm được các nhà đầu tư thực hiện.

Khi xu hướng tăng dường như đang rất mạnh mẽ như ở thời điểm hiện tại, nhịp đảo chiều giảm đầu tiên thường sẽ là "pullback" (sóng hồi) sau khi tạo thành mô hình "Bull Flag". Các Trader thường kỳ vọng sẽ có ít nhất chân sóng tăng lần hai (2nd leg up) xuất hiện.

Nến Daily hôm qua cho tín hiệu mua, tuy nhiên đó lại là một cây nến "bearish". Bên mua mong muốn hôm nay sẽ hình thành một bây "bullish candlestick" phá vỡ mức đỉnh ngày hôm qua, để tạo ra tín hiệu tăng giá. Điều đó đồng nghĩa với việc xu hướng tăng có thể sẽ trở lại trong một vài ngày tới.

"Phe Bò" sẽ không vội vã nhảy vào thị trường nếu như tín hiệu mua xuất hiện hôm nay khi giá phá vỡ đỉnh của ngày hôm qua, do ngày hôm qua là một cây nến giảm. Nhà đầu tư sẽ lo ngại rằng bên bán đang chiếm ưu thế, đồng nghĩa với việc chân sóng giảm thứ 2 (2nd leg down) có thể sẽ xuất hiện.

Bên bán đang coi nhịp tăng giá gần đây là tương đối cực đoan. Họ hi vọng động thái chốt lời sẽ sớm xuất hiện, đưa EUR/USD giảm xuống mức đáy ngày 01/09, sau đó là đỉnh ngày 09/11. Thị trường sẽ coi đó là một cú "false break-out", và uptrend sẽ ngay lập tức chuyển thành downtrend. Tuy nhiên, xác suất để điều này trở này hiện thực chỉ có 40%. Nhiều khả năng hơn, trên biểu đồ sẽ xuất hiện 2 chân sóng tăng giá trước khi đảo chiều hoặc điều chỉnh giảm.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily.

Biến động tỷ giá EUR/USD phiên Á và Âu

Biểu đồ M5 của tỷ giá EUR/USD biến động sideways trong phiên Á và Âu. Đáy hôm nay cao hơn đáy hôm qua, nhưng đỉnh lại thấp hơn đỉnh hôm qua. Cho tới bây giờ, Daily candlestick đang hình thành mô hình "Inside Bar", phát đi tín hiệu "break-out" cho cả "phe Bò" và "phe Gấu". "Phe Bò" muốn nến Daily hôm nay vượt qua đỉnh ngày hôm qua, và khả năng cao trong ngày mai, xu hướng tăng sẽ quay trở lại.

Ngược lại, "phe Gấu" lại muốn một tín hiệu bán - giá đóng cửa bên dưới mức đáy ngày hôm qua. Trong trường hợp này, sẽ là 3 cây nến giảm giá liên tiếp trên biểu đồ Daily, gia tăng khả năng downtrend, hoặc ít nhất là điều chỉnh giảm nhẹ.

Giao dịch "scalping" trong phiên Mỹ hôm nay ra sao?

Xu hướng trong ngày hôm nay vẫn tương đối "neutral", các Traders mở trạng thái bán khi giá đảo chiều giảm, và mua lên sau những nhịp điều chỉnh giảm đó trong ngắn hạn. Khả năng xuất hiện một cây nến giảm mạnh trong ngày hôm nay là không cao. Thị trường đang mong đợi một đợt điều chỉnh kéo dài từ 1 tới 3 ngày, sau đó xu hướng tăng sẽ tiếp tục. Hôm nay đã là ngày thứ ba trong nhịp điều chỉnh đó, vì vậy dường như nhà đầu tư đang thiên nhiều hơn về hướng mở các trạng thái mua. Họ sẽ cố gắng tạo ra tín hiệu "bullish", giảm thiểu khả năng sụt mạnh trong ngày.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư sẽ không sớm nhảy vào thị trường khi tín hiệu "strong buy" chưa xuất hiện, nhưng họ vẫn sẽ mong đợi một tín hiệu tốt mua tốt khi giá đóng cửa ngày hôm nay.

Trong quãng thời gian còn lại của phiên Mỹ, EUR/USD khả năng sẽ tiếp tục đi ngang trong biên độ nến Daily ngày hôm qua, và có thể sẽ giảm giá nhẹ. Hai cây "bearish candlestick" đang làm suy yếu xung lực tăng giá, và cặp tiền có thể sẽ giao động biên độ hẹp thêm một vài ngày trước khi một trong hai phe, Bò hoặc Gấu, quay trở lại chiếm lĩnh thị trường.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ