Top 5 sự kiện quan trọng tuần này: Biên bản cuộc họp FOMC, dữ liệu PMI, và còn gì nữa?

Top 5 sự kiện quan trọng tuần này: Biên bản cuộc họp FOMC, dữ liệu PMI, và còn gì nữa?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:46 17/08/2020

Mùa báo cáo thu nhập tại phố Wall đang tiến gần tới thời điểm kết thúc, nhưng báo cáo thu nhập của một số ông lớn ngành bán lẻ, đáng chú ý nhất là Walmart (NYSE: WMT), sẽ được công bố trong tuần này.

Các nhà đầu tư sẽ đổ dồn sự chú ý về biên bản cuộc họp cuối cùng của FED vào thứ Tư tới, tìm kiếm cho mình cái nhìn sâu sắc hơn về triển vọng chính sách tiền tệ nửa sau 2020 và xa hơn nữa.

Đơn Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp Hàng Tuần được công bố vào thứ Năm đứng đầu danh sách các dữ liệu kinh tế được mong đợi nhất.

Tại châu Âu, thị trường đang theo dõi các cuộc khảo sát PMI ngành sản xuất và dịch vụ bởi nó cho thấy cách mà nền kinh tế đang phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Trong khi đó, các nhà giao dịch hàng hóa sẽ tập trung vào cuộc họp của Ủy ban Giám sát Hỗn hợp OPEC và ngoài OPEC (JMMC), nơi tụ hợp của những ông lớn sản xuất dầu thô nhằm đánh giá lại thị trường hiện tại.

Dưới đây là năm sự kiện có thể sẽ tác động mạnh tới thị trường trong tuần này:

1. Báo cáo thu nhập của Walmart

Walmart là một trong những ông lớn sẽ công bố báo cáo thu nhập trong tuần này, khi mùa báo cáo thu nhập trên Phố Wall bắt đầu hạ nhiệt.

Người khổng lồ ngành bán lẻ dự kiến sẽ công bố tổng doanh thu 135.29 tỷ USD với thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt $1.25/cổ.

Walmart là một trong những công ty hoạt động mạnh mẽ nhất của ngành bán lẻ những tháng gần đây. Cổ phiếu của công ty đã tăng khoảng 30% kể từ đáy thấp nhất hồi tháng Ba, phần lớn nhờ vào sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến xuyên suốt đại dịch.

Các công ty đáng chú ý khác cũng công bố báo cáo thu nhập trong tuần này bao gồm Target (NYSE:TGT), Home Depot (NYSE:HD), Lowe’s (NYSE:LOW), Kohls (NYSE:KSS), TJX Companies (NYSE:TJX), Foot Locker (NYSE:FL), Nvidia (NASDAQ:NVDA) và Alibaba (NYSE:BABA).

2. Biên bản cuộc họp của FOMC

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách gần nhất vào 01:00 GMT+7 thứ Năm tuần này.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ giữ nguyên lãi suất sau khi kết thúc cuộc họp chính sách hôm 29/07 vừa rồi, cam kết duy trì hỗ trợ cho tới khi nền kinh tế vược qua tác động của đại dịch.

FED thừa nhận rằng các hoạt động kinh tế đã bắt đầu hồi phục những tháng gần đây, dù vẫn giữ ở mức “thấp hơn nhiều” so với thời kỳ trước đại dịch.

Các dữ liệu kinh tế mới được công bố cho thấy dường như những lo ngại của FED là có cơ sở khi sức mạnh của thị trường lao động và niềm tin tiêu dùng đang có dấu hiệu lung lay.

3. Lượng Đơn Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ

Bộ Lao động sẽ công bố lượng Đơn Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp hàng tuần vào 19:30 GMT+7 thứ Năm tới đây.

990,000 người Mỹ được dự kiến sẽ nộp đơn xin thất nghiệp sau khi con số này giảm xuống dưới mức một triệu lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trong tuần trước.

Bên cạnh đó, các số liệu Giấy Phép Xây Dựng, Lượng Nhà Khởi Công, Doanh Số Bán Nhà Hiện Có cùng các chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ cũng sẽ được công bố. Cuộc khảo sát về điều kiện sản xuất tại khu vực Philadenphia cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

4. Flash PMI khu vực châu Âu

Chỉ số Quản Lý Thu Mua (PMI) của HIS Market cho khu vực Eurozone được công bố lúc 16:00 GMT+7 thứ Sáu tuần này và được kỳ vọng sẽ giảm nhẹ xuống mức 54.7.

Chỉ số này đo lường tổng sản lượng của cả khu vực sản xuất và dịch vụ, được coi như một chỉ dẫn tốt cho sức khỏe của nền kinh tế.

Trước đó, dữ liệu PMI của Pháp và Đức vào lúc 15:15 GMT+7 và 15:30 GMT+7 cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

5. Cuộc họp của JMMC

Ủy ban Giám sát Hỗn hợp OPEC và ngoài OPEC (JMMC), tổ chức có trách nhiệm giám sát quá trình tuân thủ việc cắt giảm sản lượng giữa các thành viên OPEC và đồng minh của họ (OPEC+), dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp truyền hình vào thứ Ba này.

Trước đó, thứ Hai đầu tuần, Ủy ban Kỹ thuật Chung sẽ cung cấp cho JMMC một báo cáo về diễn biến thị trường dầu gần đây.

Trong cuộc họp JMMC vào tháng Bảy vừa rồi, OPEC+ cho biết sẽ hạ lượng dầu cắt giảm kỷ lục 9.7 triệu thùng/ngày xuống 7.7 triệu thùng/ngày kể từ tháng Tám.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ