Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý ngày 02/07

Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý ngày 02/07

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

09:03 02/07/2020

S&P 500 và NASDAQ Composite mở đầu quý ba bằng một đợt tăng giá nhẹ khi tình hình việc làm được cải thiện, những hi vọng vào đà phục hồi kinh tế khi dữ liệu sản xuất được công bố tích cực được duy trì mặc dù số ca nhiễm mới vẫn gia tăng. Dow Jones giảm 0.3%.

Kết quả tích cực của vắc xin covid-19 đã giúp cổ phiếu của Netflix, Facebook, Tesla và Pfizer tăng điểm.

Doanh số bán xe mới của Mỹ giảm xuống sau khi Đơn đặt hàng không đạt kỳ vọng, tuy nhiên các nhà sản xuất ô tô cho biết doanh số đã được cải thiện đáng kể từ tháng 4.

Cổ phiếu Macy’s Inc bị ảnh hưởng tương đối lớn sau khi công bố khoản lỗ 3.58 tỷ US, buộc các cửa hàng bách hóa chạm ngưỡng hạn mức tín dụng, sa thải nhân viên và đình chỉ chi trả cổ tức. Doanh thu tài chính quý đầu tiên giảm gần một nửa xuống mức 3 tỷ USD.

Thương hiệu nhượng quyền lớn nhất của Pizza Hut ở Hoa Kỳ, NPC International Inc., đã nộp đơn xin phá sản và sẽ bắt đầu bán các nhà hàng của mình sau khi đạt được thỏa thuận với chủ nợ.

Quản lý của một trong những quỹ hưu trí lớn nhất Hoa Kỳ nói với CNBC rằng ông chưa có ý định đầu tư cổ phiếu trong hai quý cuối 2020. Christopher Ailman, giám đốc đầu tư của CalSTRS bày tỏ quan điểm về sự phi lý trong những thay đổi của cổ phiếu nửa đầu 2020.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, trong cuộc gặp mặt tháng trước, đã thảo luận về sự cần thiết của việc tăng cường quá trình chỉ đạo và thừa nhận việc chưa áp dụng hành động kiểm soát đường cong lợi tức theo Biên bản cuộc họp tháng 6 của FED được công bố hôm thứ 4.

Thị trường tài chính Hoa Kỳ sẽ đóng cửa vào thứ sáu để đón Quốc Khánh.

Dưới đây là ba điều đáng chú ý nhất trên thị trường hôm nay :

1. Người Mỹ có đổ ra đường cuối tuần này?

Giá dầu đã tăng nhẹ vào thứ tư sau khi sản lượng dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ bị cắt giảm quá mức. Tuy nhiên, đà tăng đang chững lại do ảnh hưởng của số ca nhiễm coronavirus mới, người dân Mỹ sẽ có xu hướng đón lễ tại nhà.

“Đó là tin tốt với những nhà buôn bán pháo hoa. Doanh số đang tăng vọt lên 300% và chưa có dấu hiệu dừng lại”, chủ tịch Hiệp hội pháo hoa Hoa Kỳ - Julie Hackman nói với NBC.

2. Dữ liệu việc làm và thất nghiệp

Dữ liệu việc làm tháng sáu và Tỷ lệ thất nghiệp lần đầu được công bố lúc 19h30 hôm nay có thể sẽ được cải thiện. Các nhà kinh tế dự báo rằng Hoa Kỳ sẽ có thêm 3 triệu việc làm vào tháng sáu sau cú sốc tháng trước với 2.5 triệu việc làm mới được tạo thêm. Tuy nhiên, so với con số 22 triệu việc làm mất đi trước đó thì đà hồi phục này vẫn còn quá nhỏ.

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ước tính khoảng 1.355 triệu, ít hơn con số 1.4 triệu được công bố trong tuần trước.

3. Số ca nhiễm coronavirus gia tăng, các tiểu bang ngừng hoạt động

Số ca nhiễm covid-19 ở Mỹ đã tăng thêm hơn 43,000 trường hợp, số ca nhiễm trên toàn quốc đã vượt mốc 2.6 triệu người.

Hệ quả của nó là việc Apple phải đóng cửa hơn 30 cửa hàng trong suốt dải California-Okalahoma. Thị trường dường như không quá để ý tới thay đổi này nên cổ phiếu Apple phiên hôm qua không biến động quá mạnh.

California Gavin Newsom đã ra lệnh cho các quận ở phía nam (bao gồm cả Los Angeles), đóng cửa các nhà hàng trong ít nhất ba tuần. Thị trưởng New York cũng lùi lịch cấm tập trung ăn uống đông người trong nhà dự kiến hết hiệu lực vào 06/07.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ