Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 25/06

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 25/06

09:46 25/06/2020

Dưới đây là 3 yếu tố sẽ ảnh hưởng thị trường vào hôm nay

Chứng khoán Mỹ cuối cùng đã chịu thua trước tâm lý lo lắng của các nhà đầu tư về làn sóng lây nhiễm thứ hai của Covid-19 sau khi duy trì kiên cường bất chấp những lo ngại vào những hôm trước.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm hơn 700 điểm vào thứ Tư và các gã khổng lồ công nghệ không thể duy trì được tốc độ tăng kỷ lục.

Các doanh nghiệp trên toàn nước Mỹ đang cố gắng mở cửa trở lại mặc dù các điểm nóng mới tiếp tục xuất hiện. Điều đó dẫn đến những lo ngại rằng quá trình mở cửa trở lại sẽ bị gián đoạn bởi đợt lây nhiễm Covid-19 mới.

Các chuỗi nhà hàng, bán lẻ, du lịch và giải trí có thể bị tổn thương nếu một lệnh phong tỏa mới được áp dụng. Trong khi đó ngành dầu mỏ cũng đang chịu những áp lực bởi tốc độ phục hồi chậm chạp.

1. Báo cáo thu nhập cho thấy những ảnh hưởng không đồng đều của lệnh phong tỏa.

Nhà hàng Darden (NYSE: DRI), công ty sở hữu chuỗi Olive Garden và Longhorn Steakhouse, dự kiến ​​báo cáo thu nhập quý IV tài chính vào thứ năm trước khi thị trường mở cửa. Triển vọng sẽ khá u ám khi các nhà phân tích dự báo khoảng lỗ 1.71$/ 1 cổ phiếu, tương đương với khoảng lỗ trên doanh thu lên đến 1.2 tỷ $.

Trong khi đó nhà sản xuất trang phục thể thao Nike Inc cũng sẽ báo cáo thu nhập quý IV sau khi thị trường đóng cửa, và các nhà phân tích dự báo mức lợi nhuận 12 cents/ 1 cổ phiếu tương đương với 7.4 tỷ đô la trên doanh thu.

2. Dầu thô sẽ là tâm điểm sau những dữ liệu trái ngược

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giảm hơn 6% vào thứ Tư sau khi chính phủ cho biết dự trữ dầu thô tăng hơn dự kiến. Đồng thời sản lượng đầu ra cũng đang cho thấy một mức tăng đáng ngạc nhiên, cho thấy các nhà sản xuất dầu từ đá phiến đã quay trở lại sản xuất dầu thô WTI, hiện đang giao dịch khoảng 38$/thùng.

Năng lượng đang là ngành yếu nhất trên chỉ số S&P 500 trong năm nay, mặc dù đã có một sự phục hồi trong tháng Ba và tháng Tư, khi nhu cầu về dầu và các sản phẩm từ dầu giảm mạnh do Covid-19. Việc bán tháo dầu vào hôm qua cũng tạo áp lực lên những công ty lớn kinh doanh mảng này như Exxon Mobil Corp, Royal Dutch Shell và B PLC

3. Giới đầu tư tiếp tục theo dõi xu hướng của những yêu cầu trợ cấp thất nghiệp

Cũng trong hôm nay, chính phủ sẽ báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần. Mặc dù xu hướng đang có chiều hướng tích cực, nhưng tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao sau Thế chiến thứ II. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu trong tuần trước dự kiến sẽ ở mức 1.3 triệu, trong khi đó số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục dự kiến ở con số 19.9 triệu. Cả 2 dự kiến sẽ giảm so với số lượng đơn yêu cầu lần gần nhất.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ