Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 24/06

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 24/06

08:19 24/06/2020

Dưới đây là 3 yếu tố sẽ tác động tới thị trường ngày hôm nay:

Các cổ phiếu công nghệ tiếp tục lập những mức cao kỷ lục mới, xóa bỏ những nỗi lo về làn sóng COVID-19 thứ hai đang tạo áp lực lên các ngành khác, tạo ra tâm lý lạc quan hơn khi tác doanh nghiệp mở cửa trở lại.

Các kế hoạch mở cửa trên khắp đất nước đang bị đe dọa bởi sự gia tăng chóng mặt của các ca nhiễm COVID-19 mới. Dữ liệu mới của chính phủ về tồn kho dầu thô – mà giới đầu tư thường dùng để đánh giá nhu cầu của hàng hóa này – sẽ được công bố trong hôm nay.

Giới đầu tư cũng sẽ theo dõi liệu cổ phiếu ngành công nghệ có tiếp tục duy trì đà tăng hay không, cùng với cổ phiếu ngành tài chính. Mặc dù chứng khoán tăng mạnh ngày hôm qua nhưng nhiều chỉ số đã đóng cửa với mức tăng yếu hơn so với giữa phiên.

1. Thông tin về tồn kho dầu thô sẽ cho thấy những dấu hiệu của nhu cầu

Tồn kho dầu thô của Cơ quan thông tin năng lượng (EIA) cho tuần trước sẽ được công bố vào lúc 19:30, theo giờ Việt Nam vào hôm nay. Số liệu này sẽ được giới đầu tư theo dõi chặt chẽ nhằm đánh giá sự tăng hoặc giảm trong nhu cầu. Ngày hôm qua, báo cáo hàng tuần của ngành cho thấy mức tồn kho cao hơn dự kiến, một dấu hiệu "bearish" cho mặt hàng này.

2. Liệu những gã khổng lồ công nghệ có tiếp tục lập kỷ lục?

Gã khổng lồ công nghệ FAANG đã tạo đỉnh mới trong ngày hôm qua, kéo chỉ số NASDAQ tăng phá kỷ lục của chính nó, bất chấp sự lo ngại của giới đầu tư về những gián đoạn có thể xảy ra đối với sự phục hồi kinh tế.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi xem liệu cổ phiếu này có thể theo kịp đà tăng của Apple hay không, sau một loạt thông tin tích cực mới về hệ điều hành mới của Iphone và chip xử lý của riêng mình trong các máy tính Mac

Trong khi đó Netflix và Amazone cũng đã vượt đỉnh cũ.

3. Cổ phiếu ngành tài chính có thể là chỉ báo cho sự phục hồi kinh tế

Chứng khoán ngân hàng tăng mạnh khi triển vọng về kích thích nhiều hơn được công bố từ Nhà Trắng. Thông tin này mang lại lợi ích cho các ngân hàng cho vay lớn như JPMorgan Chase&Co, Citigroup Inc, Bank of America vì nó kích thích doanh nghiệp và cá nhân chi tiêu nhiều hơn.

Hôm qua, các quan chức chính quyền Trump bận rộn trong việc loại bỏ các tín hiệu tiêu cực về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung và tập trung vào những kích thích kinh tế. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết  một giai đoạn kích thích thứ tư, khoảng 1 nghìn tỷ đô la, sẽ được giới thiệu trong vài tuần tới và nhằm mục đích khiến mọi người trở lại làm việc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ