Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 19/06

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 19/06

09:23 19/06/2020

Dưới đây là 3 yếu tố sẽ ảnh hưởng tới thị trường ngày hôm nay

Tâm lý thị trường chứng khoán lưỡng lự vào thứ Năm, khi chỉ số DowJones tiếp tục giảm điểm ngày thứ hai khi các số liệu việc làm đáng thất vọng được công bố và nguy cơ phong tỏa trở lại do làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Trong khi DowJones giảm nhẹ, NASDAQ Composite giữ được đà tăng. Công ty cho thuê xe Hertz Global Holdings có những động thái đáng chú ý, cổ phiếu giảm 10% giá trị trong phiên và tiếp tục giảm sau phiên giao dịch. Công ty hiện đang trong quá trình làm thủ tục phá sản.

Hôm nay, các quan chức hàng đầu của Fed sẽ phát biểu, và giới đầu tư chờ đợi việc công bố dữ liệu về nhu cầu, xuất khẩu và nhập khẩu dầu thô.

1. Có bao nhiêu dàn khoan dầu hiện đang hoạt động?

US Baker Hughes Oil Rig Count, sử dụng như một phong vũ biểu trong ngành khoan dầu. Dữ liệu này sẽ được công bố vào lúc 23:00, theo giờ Việt Nam. Tuần trước chỉ số này dừng ở mức 199. Và chỉ số Baker Hughes total rig count dừng ở mức 279.

Giá dầu đang chao đảo những ngày gần đây sau mức tăng nhiều tuần do dữ liệu từ chính phủ và ngành cho thấy tồn kho dầu thô đang tăng lên thay vì giảm. Khi dầu ứ đọng trong kho, điều đó có nghĩa các doanh nghiệp vẫn chưa quay trở lại hoạt động bình thường như kỳ vọng của giới đầu tư

2. Thâm hụt thương mại dự kiến sẽ được cải thiện.

Tài khoản vãng lai, đo lường giá trị chênh lệch giữa hàng hóa, dịch vụ xuất nhập khẩu và tiền lãi, dự kiến sẽ được công bố vào lúc 19:30. Các nhà phân tích dự báo thâm hụt của quý I ở mức 103 so với mức thâm hụt 109 của quý trước.

3. Phát biểu của các quan chức Fed

Các quan chức hàng đầu của Fed dự kiến sẽ phát biểu trước công chúng ngày hôm nay. Vào buổi trưa, theo giờ Mỹ, Phó chủ tịch Randal Quarles sẽ xuất hiện tại một sự kiện đại chúng của WHF (Women in Housing and Finance) về chủ đề stress testing. Tầm 1 tiếng sau, vào lúc 19:00, theo giờ Việt Nam, Chủ tịch Fed Powell sẽ tham gia một cuộc thảo luận từ xa về chủ đề xây dựng lực lượng lao động  vững chắc trong thời kì Covid-19. Sự kiện được tài trợ bởi Fed Cleveland và sẽ không bao gồm phần Q&A.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ