Top 3 sự kiện quan trọng nhất Traders cần chú ý trong tuần này

Top 3 sự kiện quan trọng nhất Traders cần chú ý trong tuần này

16:30 14/09/2020

Sau đợt điều chỉnh của cổ phiếu các công ty công nghệ có vốn hóa lớn tại Mỹ khiến cho tài sản rủi ro phải chao đảo, đà tăng có thể sẽ được định hình lại trong tuần này.

1. Ba ngân hàng Trung ương lớn bao gồm FED, BOE và BOJ sẽ họp chính sách tiền tệ trong tuần này, sau khi thị trường chứng kiến ECB tập trung vào sức mạnh của đồng euro, và BOC trì hoãn việc gia tăng quy mô kích thích vào tuần trước.

  • Liệu đây sẽ là một cuộc họp thất bại của Fed trong nỗ lực vực lại thị trường chứng khoán một lần nữa? Powell sẽ phải đối mặt với tâm lý thị trường đầy thương tích, khi căng thẳng chính trị cũng như địa chính trị ngày một gia tăng.
  • Các thành viên BOJ chí ít sẽ cần đưa ra tín hiệu rõ ràng hơn trong cuộc họp tuần này nhằm hỗ trợ cho người kế nhiệm Thủ tướng Abe.
  • Các quyết định của BOE trở nên khó khăn hơn vì diễn biến Brexit ngày càng hỗn loạn.

2. Trong ngày hôm nay, có vẻ như chúng ta sẽ thấy một khởi đầu đầy hứa hẹn cho cổ phiếu công nghệ sau 2 tuần liền rớt thê thảm. Nếu đà tăng được nới rộng, chúng ta sẽ sớm chứng kiến một làn sóng FOMO. Ngược lại, nếu thị trường chứng khoán có thêm một tuần ảm đạm, điều này sẽ dấy lên mối lo ngại rằng tâm lý "buy the dips" đã biến mất.

3. Cuối cùng, quay trở lại với Nhật Bản, Suganomics sẽ được chuẩn bị để thay thế Abenomics? Tỷ phú Buffett đã thể hiện sự quan tâm của mình bằng những khoản đầu tư giá trị vào Nhật Bản. Liệu Thủ tướng mới và Ngân hàng Trung ương cũ của quốc gia này sẽ đem lại cho thị trường những gì sắp tới?

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu

Các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm nay, ngay cả khi lạm phát cao hơn ở Mỹ làm trì hoãn việc nới lỏng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và căng thẳng ở Trung Đông khiến giá dầu tăng cao.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ