Top 3 sự kiện quan trọng các Trader cần chú ý vào ngày 26/06

Top 3 sự kiện quan trọng các Trader cần chú ý vào ngày 26/06

08:52 26/06/2020

Dưới đây là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến thị trường vào ngày hôm nay

Cổ phiếu ngành ngân hàng đã tăng vọt vào thứ Năm, tăng mạnh trong ngày nhưng giảm vào nhiều giờ sau đó khi số ca nhiễm Covid-19 tăng trên khắp Hoa Kỳ và Fed đã công bố bài kiểm tra sức chịu đựng cho nền kinh tế (stress test). Chỉ số DowJones tăng gần 300 điểm lên 25,744.71, lấy lại những mất mát trước đó.

1. Cổ phiếu ngành ngân hàng

Các ngân hàng từ Citigroup tới Bank of America đã dẫn đầu đà tăng ngày hôm qua, nhờ vào việc nới lỏng quy tắc Volcker, cho phép giao dịch và đầu tư rủi ro hơn các quỹ tư nhân và các quỹ phòng hộ. Việc nới lỏng các quy tắc thời kỳ khủng hoảng tài chính đối với các hoạt động giao dịch, bao gồm các yêu cầu nới lỏng ký quỹ đối với một số loại giao dịch nhất định, sẽ giúp giải phóng nguồn vốn.

Nhưng sau khi thị trường đóng cửa, cổ phiếu ngành ngân hàng đã giảm do kết quả stress test theo quy định hàng năm của Fed. Việc mua lại cổ phiếu quỹ tiếp tục bị cấm trong quý thứ III và dòng tiền thanh toán cổ tức sẽ bị giới hạn tại mức hiện tại, dựa trên mức thu nhập của ngân hàng. Các ngân hàng sẽ phải đánh giá lại kế hoạch vốn của họ và có thể đối mặt với một stress test khác vào cuối năm nay, Fed cho biết.

Những Stress test hàng năm của Fed đối với các ngân hàng lớn, bắt đầu từ năm 2009, sẽ cho thấy rõ bảng cân đối kế toán của họ - về những cả khoản lỗ lẫn mức vốn – dưới một kịch bản cực đoan nhất. Các kết quả sẽ cung cấp cho các cơ quan quản lý thông tin liệu sau khi trả cổ tức các ngân hàng còn đủ vốn để chịu đựng khủng hoảng hay không.

2. Chỉ số thu nhập và tiêu dùng cá nhân tại Mỹ

Thu nhập cá nhân trong tháng Năm dự kiến sẽ giảm 6% so với mức tăng 10% của tháng trước khi các gói kích thích hết hạn. Số liệu về tiêu dùng dự kiến sẽ tăng 9%, so với mức giảm 14% vào tháng Tư khi một số tiểu bang của Hoa Kỳ bắt đầu mở cửa trở lại. Quốc hội có thể sẽ phê duyệt đợt kích thích thứ hai vào tháng Bảy.

3. Nền kinh tế trật nhịp bởi Covid-19

Với tình trạng số ca nhiễm đang gia tăng ở Hoa Kỳ, các tiểu bang đang đóng cửa trở lại và bất kì khoản tiêu dùng cá nhân nào từ tháng 5 có khả năng sẽ tiếp tục giảm. Apple hiện đã đóng cửa 14 cửa hàng tại bang Florida. Chuỗi nhà hàng Darden, mặc dù là điểm sáng của thị trường nhưng cũng đang rất quan ngại vấn đề bùng phát của virus.

Tại sao thị trường vẫn giữ ổn định trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm tăng? Ông Larry Fink nói với CNBC rằng thế giới đang chấp nhận một tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 cao hơn.

“Tại thời điểm này, tôi nghĩ rằng thị trường có thể đang phản ánh chậm bởi vì bi kịch đang thực sự xảy ra với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.”, ông cho biết

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ