Top 3 Daily - Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 16/07

Top 3 Daily - Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 16/07

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:54 16/07/2020

Thị trường cổ phiếu vẫn giữ được sắc xanh sau các thông tin tích cực về Vắc-xin Coronavirus, cũng như nhờ vào sự tăng trưởng vượt xa kỳ vọng của các ngân hàng lớn quý vừa rồi.

Hôm qua, Goldman Sachs Group (NYSE: GS) chiếm "spotlight" của thị trường và "đánh gục" những nhận định ảm đạm của các chuyên gia, nhờ vào hoạt động trading hiệu qua. Sự tăng trưởng của Goldman Sachs cũng tương đồng như JPMorgan Chase (NYSE: JPM) và Citigroup (NYSE: C) trước đó, trong khi chỉ riêng Wells Fargo bước theo hướng ngược lại khi đã báo cáo Quý ghi nhận lỗ đầu tiên trong một thập kỷ vào hôm thứ Ba vừa rồi.

Rất nhiều ngân hàng hôm nay sẽ công bố báo cáo thu nhập, kèm theo đó là báo cáo lợi nhuận của các công ty lớn như Netflix (Nasdaw: NFLX), Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) và Abbott Laboratories (NYSE: ABT).

Dữ liệu Doanh Số Bán Lẻ (Retail Sales) sẽ được công bố lúc 19:30 GMT+7 hôm nay. Các nhà phân tích rõ ràng đang chờ đợi những tín hiệu tích cực từ sự hồi phục của nền kinh tế, bất chấp những tàn dư của quá trình phong tỏa trong đại dịch vẫn còn hiện hữu.

Dưới đây là ba sự kiện quan trọng có thể ảnh hưởng mạnh tới thị trường hôm nay

1. Báo cáo thu nhập là chỉ báo cho phản ứng của các nhà đầu tư với quá trình phong tỏa

Các ông lớn trong ngành tài chính sẽ công bố báo cáo thu nhập hôm nay gồm có Bank of America (NYSE: BAC), Morgan Stanley (NYSE: MSS) và Charles Schwab (NYSE: SCHW). Cả ba tập đoàn tài chính trên đều dự kiến sẽ thu lợi lớn nhờ vào bộ phận trading, giống như những gì các ngân hàng khác thể hiện qua báo cáo trong tuần này.

Schwab có thể "tỏa sáng" nhờ vào hoạt động giao dịch của nhà đầu tư cá nhân trong suốt giai đoạn thị trường biến động “điên cuồng” vừa rồi. Các lệnh giao dịch từ nhà đầu tư nhỏ lẻ là vô cùng lớn, phát sinh do tình trạng nhiều người làm việc tại nhà bỗng cảm thấy "dư thừa" thời gian và "ngứa tay". Các dịch vụ môi giới trực tuyến nhận được rất nhiều sự quan tâm. Morgan Stanley đang tìm cách thâu tóm đối thủ của Schwab là Etrade Financial trong một thương vụ trị giá 13 tỷ USD, nhằm tạo mối liên kết giữa những tay "cá mập" phố Wall với nhưng nhà đầu tư nhỏ. Các cổ đông gần đây đã chấp thuận thương vụ sáp nhập trị giá 26 tỷ USD của Schwab với TD Ameritrade (Nasdaq: AMTD).

Doanh thu dự kiến của Schwab là 2.5 tỷ USD với lợi nhuận 52 xu cho mỗi cổ phiếu.

2. Netflix công bố báo cáo thu nhập

Netflix (Nasdaq: NFLX) cũng sẽ công bố báo cáo thu nhập hôm nay. Gã khổng lồ trong ngành video streaming hưởng lợi rất nhiều từ giai đoạn cách ly vừa rồi, được dự báo sẽ có EPS (Earning Per Share – lợi tức trên mỗi cổ phiếu) là 1.82 USD trên tổng doanh thu 6.1 tỷ USD.

Là một thành viên cộm cán của FANG (nhóm cổ phiếu ngành công nghệ), Netfliz đã góp phần không nhỏ giúp Nasdaq Composite lặp lại vùng đỉnh cao nhất những ngày gần đây. Dù vậy, Netflix hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dịch vụ phát sóng trực tuyến khác như NBC Universal.

Cổ phiếu Netflix đã đạt đỉnh trong 52 tuần tại mức giá $575 hôm thứ Hai vừa rồi nhưng hiện đang có nhịp hồi.

3. Doanh Số Bán Lẻ của Hoa Kỳ được công bố

Dữ liệu Doanh Số Bán Lẻ tháng Sáu dự kiến được công bố lúc 19:30 (GMT+7) hôm nay được thị trường chờ đợi liệu có sự nhảy vọt trong số liệu như từng xảy ra vào tháng Năm hay không. Các nhà phân tích dự đoán dữ liệu tháng Sáu sẽ tăng cao hơn 5% so với dữ liệu tháng Năm.

Sau đợt tụt dốc “không phanh” vào tháng Tư do ảnh hưởng của lệnh phong tỏa, dữ liệu tháng Năm gây ra nhiều bất ngờ khi tăng mạnh 17%, nếu không tính doanh số bán ô tô và gas thì là 12.4%. Nhiều khu vực đã mở cửa trở lại trong tháng Sáu mặc dù quá trình lây lan trở lại của Coronavirus gần đây đã gây ra nhiều cản trở.

Cổ phiếu của các nhà bán lẻ như Walmart (NYSD: WMT) đã chạm đỉnh cao kỷ lục khi nhu cầu tiêu dùng tăng vọt. Cổ phiếu Walmart đạt mức cao nhất trong 52 tuần hôm qua ngay cả khi công ty cho biết có thẻ họ sẽ yêu cầu người tiêu dùng đeo khẩu trang khi mua sắm trong hơn 5,000 cửa hàng của họ. Yêu cầu bắt buộc về việc sử dụng khẩu trang này tương đồng với các nhà bán lẻ lớn khác như Best Buy (NYSE: BBY), Costco Wholesale (Nasdaq: COST) và Apple (Nasdaq: AAPL).

Cổ phiếu khác cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ doanh số bán hàng là Hanesbrands (NYSE: HBI). Cổ phiếu của nhà sản xuất đồ lót và trang phục tiện lợi này đã tăng 15% trong phiên giao dịch hôm qua.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ