Tổng thống Donald Trump đã quay trở lại Nhà Trắng

Tổng thống Donald Trump đã quay trở lại Nhà Trắng

08:30 06/10/2020

Tổng thống Donald Trump đã trở lại Nhà Trắng vào tối thứ Hai sau khi được điều trị Covid-19 trong ba ngày tại bệnh viện, ồng đã tháo khẩu trang để chụp ảnh trên ban công trước khi bước vào trong.

Trump đã không nói chuyện với các phóng viên tại Nhà Trắng và chỉ nói "cảm ơn rất nhiều" với những người tập trung tại bệnh viện Walter Reed trước khi lên trực thăng của mình. Quay trở lại Nhà Trắng, ông bước lên cầu thang South Portico và tới ban công, sau đó bỏ khẩu trang, dùng cả hai tay nháy ngón cái và chào trong vài giây.

Có vẻ như ông không đeo lại khẩu trang trước khi bước vào bên trong nhà. Việc thể hiện sự thách thức đối với cả vi-rút và các biện pháp y tế công cộng phù hợp với giọng điệu của tổng thống trước đó khi ông tuyên bố sẽ rời khỏi bệnh viện Bethesda, Maryland.

“Tôi biết nó có nguy hiểm. Nhưng tôi phải làm điều đó. Tôi là người đứng ra phía trước. Tôi dẫn đầu. Không một nhà lãnh đạo nào mà lại không làm những gì tôi đã làm. Tôi biết có rủi ro. Tôi biết có mối nguy hiểm. Nhưng không sao đâu. Và bây giờ tôi đã tốt hơn. Có lẽ tôi đã miễn dịch, tôi không biết chắc” ông nói.

Tổng thống Trump đã được điều trị bằng liệu trình chăm sóc y tế không có sẵn cho hầu hết mọi người, bao gồm ba loại thuốc mạnh và một cuộc vận chuyển bằng máy bay đến và đi từ bệnh viện. Virus đã lây nhiễm cho hơn 7,4 triệu người Mỹ và đã giết chết hơn 210.000 người kể từ tháng Hai, trong đó có 475 người vào Chủ nhật, theo dữ liệu của Bloomberg.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ