Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 26/10 - Diễn biến tích cực, tuy nhiên lưu ý giá đang vào vùng "Overbought"

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 26/10 - Diễn biến tích cực, tuy nhiên lưu ý giá đang vào vùng "Overbought"

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

18:21 26/10/2020

Thị trường đã có một tuần tăng giá tốt

Tuần qua thị trường Crypto đã lấy lại được sắc xanh, BTC lấy lại được vị thế vốn có của mình và dẫn dắt toàn thị trường tăng giá.

Top 10 coin hàng đầu

Chỉ số sợ hãi và tham lam - Fear and Greed index tiếp tục cho thấy sự lạc quan của thị trường 

Fear and Greed index

Vốn hóa thị trường tuần qua đã tăng 40 tỷ USD, từ mức 360 tỷ USD đầu tuần lên mức 400 tỷ USD vào cuối tuần. 

Totalcap

Nguyên nhân của việc tăng giá đến từ thông tin Paypal chấp nhận thanh toán cho các đồng Coin chính. Ngoài ra sự suy yếu của đồng Dollar cũng là chất xúc tác cho đà bứt phá của BTC. Quan sát biểu đồ tương quan các tài sản tài chính ta thấy rõ được điều này:

BTC vs USD

Phân tích kỹ thuật BTCUSD

Biểu đồ Daily - D1:

Biểu đồ PTKT D1

Quan sát hành động giá biểu đồ Daily, chúng ta thấy có một nến Doji vừa đóng cửa, cho thấy sự lưỡng lự đã xuất hiện tuy nhiên chưa đẩy được giá xuống sâu, hiện tại bên bán chỉ đang tạm thời ngăn chặn được đà tăng giá chứ chưa giành được quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực này. 

Chỉ báo RSI chạm khu vực kháng cự tăng giá 80 và không thể phá vỡ khu vực này, điều này cho thấy thị trường đang quá mua sâu và báo hiệu một nhịp điều chỉnh giá.

Biểu đồ H4:

Biểu đồ PTKT H4

Nến Pinbar và cặp nến nhấn chìm giảm - Bearish Engulfing cho thấy lực tăng giá đã suy yếu rõ rệt, lực chốt lời ngắn hạn đang đè nặng phía trên và có khuynh hướng đẩy giá xuống sâu hơn.

Xu hướng tăng trên H4 được duy trì khi giá tiếp tục tạo được đỉnh mới cao hơn. Đường EMA50 là hỗ trợ ngắn hạn cho xu hướng tăng, nếu giá không phá đường EAM50 xu hướng tăng sẽ duy trì. 

Các chỉ báo RSI và AO cho thấy động lượng tăng giá đã suy yếu và động lực bán đang mạnh lên, phe bò có thể tạm rút lui khi vực này để nghỉ ngơi dưỡng sức.

Kết luận: 

Về mặt xu hướng, có vẻ đà tăng sẽ còn tiếp diễn, đồ thị tuần ủng hộ việc tăng giá, nhưng trong ngắn hạn có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh tương đối cho BTC, nhịp pullback sẽ là cơ hội để "Buy the dip'' cho đà tăng giá tiếp theo với mục tiêu tại đỉnh cũ $13,800 và thậm chí các mốc cao mới có thể được tạo lập. 

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ