Tổng quan thị trường Tiền điện tử  ngày 24/11 - Bitcoin thiết lập vùng giá consolidation, dòng vốn dịch chuyển về Altcoin Top!

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 24/11 - Bitcoin thiết lập vùng giá consolidation, dòng vốn dịch chuyển về Altcoin Top!

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

10:39 24/11/2020

Thị trường tiếp diễn đà tăng giá ấn tượng, dòng vốn đang dịch chuyển dần đến nhóm Altcoin Top

Phân tích cơ sở - Fundamental Analysis

Thị trường tiếp diễn đà tăng giá một cách ấn tượng trong hơn 3 tuần liên tiếp, lần lượt BTC đạt ngưỡng 19,000 và các altcoin Top như LTC, XRP, ETH tăng trưởng liên tục tạo nên sự phấn khích cho toàn thị trường.

Vốn hóa thị trường - MarketCap đã mức rất cao 550 tỷ, đây là mức vốn hóa đạt được trong gia đoạn tăng trưởng mạnh vào năm 2017.

Quan sát biểu đồ vốn hóa trong 3 tháng gần nhất chúng ta thấy, khi vượt lên trên mức tích lũy 400 tỷ, vốn hóa thị trường liên tục gia tăng trong 01 tháng qua, dòng tiền mới đều đặn tham gia vào thị trường và tăng trưởng với tốc độ rất nhanh, chính dòng tiền ''Fast Money'' này đã kích thích đợt tăng giá kéo dài và rất ấn tượng gần đây.

Biểu đồ vốn hóa của Altcap cho thấy có sự thay đổi đáng kể so với giai đoạn trước, dòng vốn đã chuyển dịch một phần sang altcoin giúp cho vốn hóa của altcoin đạt mức 207 tỷ USD.

Tâm lý thị trường - Sentiment Market vẫn giữ được trạng thái phấn khích và lạc quan

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Biểu đồ PTKT BTCUSD - H4

Xu hướng tăng giá ngắn hạn được trên H4 tiếp tục được duy trì, đường EMA50 và EMA200 cùng  hướng dốc lên và duy trì khoảng cách (EMA50 nằm trên đường EMA200) củng cố cho đà tăng giá ngắn hạn. Đường EMA200 là đường hỗ trợ quan trọng của xu hướng tăng giá này, nếu bị vi phạm xu hướng tăng giá có thể bị phá vỡ. 

Giá đang tạo vùng đi ngang tích lũy - Consolidation, điều này cho thấy đà tăng tạm thời dừng lại tại ngưỡng kháng cự $19,000. Đường EMA50 vẫn đang đóng vai trò hỗ trợ tích cực và có thể giúp duy trì đà tăng lên vùng đỉnh lịch sử $19,800. Ngược lại, nếu đường EMA50 thất bại có thể kích hoạt một lực chốt lời ngắn hạn từ dòng ''Fast Money'' đẩy giá kiểm tra lại đường hỗ trợ EMA200.

Quan sát các chỉ báo động lượng - Oscillator, RSI tiếp tục cho thấy sự suy yếu của động lượng tăng giá, AO đã xác nhận tín hiệu phân kỳ giảm giá, những tín hiệu này báo hiệu một sự điều chỉnh giá > 20% có thể sảy ra. Mặt khác đà tăng giá tính đến hiện tại rất nhanh và rất gấp nên khả năng xảy ra một đợt điều chỉnh là đáng kể, hơn nữa khu vực kháng cự $19,000 cũng là một ngưỡng tâm lý cứng.

Kết luận:  Xu hướng tăng giá vẫn là chủ đạo và chiến lược mua thuận xu hướng là chiến lược vẫn được ưu tiên lúc này, tuy nhiên vùng giá cao hiện tại không phải là vùng thích hợp để giao dịch vì nó đem lại lợi thế rất mong manh và có thể đem đến rủi ro bất cứ lúc nào, quan điểm khuyến nghị chờ một cú Pullback > 20% và quan sát phản ứng giá tại vùng hỗ trợ $15,200-16,000 để kích hoạt chiến lược ''Buy on dips'' sau nhịp pullback này.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ