Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 17/11 - Xuất hiện mô hình "Rising Wedge", điều gì diễn ra tiếp theo?

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 17/11 - Xuất hiện mô hình "Rising Wedge", điều gì diễn ra tiếp theo?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

16:47 17/11/2020

Thị trường khởi đầu tuần mới đầy hứng khởi khi đà tăng giá vẫn được tiếp diễn

Phân tích cơ bản - Fundamental Analysis

Sự phân hóa thị trường đã có những thay đổi đáng kể, khi tiếp tục BTC tăng nhẹ 4%, đã xuất hiện một số mã ''altcoin rally'' như LTC (10%), XRP (8%)

Vốn hóa thị trường - MarketCap tiếp tục ấn tượng khi tăng lên mốc cao mới 2020 đạt mức vốn hóa 477 tủy USD, điều này cho thấy dòng vốn mới tiếp tục tham gia vào thị trường.

Tâm lý thị trường - Sentiment Market tiếp tục giữ được sự lạc quan khi đà tăng giá được duy trì

Tin tức thử nghiệm vaccine tiếp tục có tiến triển tốt khi ''Moderna công bố kết quả thử nghiệm vaccine Covid-19 đạt hiệu quả 95%'' tạo sự hứng khởi và lạc quan thúc đẩy dòng ''Fast Money'' tiếp tục tham gia vào thị trường Crypto.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Biểu đồ Daily - D1

Xu hướng tăng giá trên D1 vẫn được tiếp diễn, giá tiếp tục tạo mốc cao mới $16,895. Tuy nhiên, quan sát chu kỳ tăng giá của D1 đã diễn ra trong khoảng thời gian tương đối từ 24/09 đến hiện tại nhưng chưa có một nhịp điều chỉnh đáng kể nào, RSI đã nằm trong vùng quá mua sâu - Overbought, thông thường những tín hiệu này báo hiệu một sự điều chỉnh giá có thể diễn ra trước khi xu hướng tăng giá được tiếp diễn.

Biểu đồ H4 

Quan sát biểu đồ H4 chúng ta thấy xuất hiện mô hình giá nêm tăng - Rising Wedge Pattern:

Mô hình nêm tăng thường báo hiệu cho một nhịp điều chỉnh giảm giá, quan sát khối lượng - volume và chỉ báo động lượng - Oscillator indicator chúng ta thấy khối lượng giảm dần trái ngược với đà tăng của giá, các chỉ báo động lượng RSI, AO tiếp tục cho thấy sự suy yếu của động lượng tăng giá, điều ngày không ủng hộ cho một cấu trúc tăng giá bền vững và báo hiệu về một nhịp điều chỉnh giá sắp diễn ra.

Kết luận: 

Xu hướng tăng giá vẫn được duy trì khá ấn tượng, nhưng động lượng tăng giá đã cho những dấu hiệu suy yếu và không ủng hộ cho đà tăng giá tiếp diễn. Quan điểm của tôi được giữ vững, BTC đang ở vùng giá tương đối cao, không phải là mức giá hấp dẫn để nắm giữ tài sản này, do vậy chiến lược khuyến nghị là tiếp tục chờ một nhịp điều chỉnh giá về vùng $14,000-$14,500, quan sát phản ứng của giá tại vùng hỗ trợ này, nếu xuất hiện cấu trúc đảo chiều như Pinbar, Fakey chúng ta kích hoạt chiến lược ''Buy on Dip" tại vùng giá này với việc đặt SL dưới EMA200 H4 ~ $13,500. 

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ