Tổng quan thị trường tiền điện tử ngày 14/10 - Phiên điều chỉnh thị trường

Tổng quan thị trường tiền điện tử ngày 14/10 - Phiên điều chỉnh thị trường

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

10:32 14/10/2020

Sau một tuần tăng giá liên tục, ngày hôm qua thị trường đã có một phiên điều chỉnh nhẹ

Sau một tuần tăng giá liên tục, ngày hôm qua thị trường đã có một phiên điều chỉnh nhẹ, khi đà tăng giá chững lại và cuối ngày thị trường đã có một nhịp điều chỉnh.

Bảng giá top 10 coin vốn hóa lớn

Chỉ số sợ hãi và tham lam  - Fear and greed index vẫn cho thấy sự lạc quan của thị trường khi tiếp tục giữ trên mức 50

Chỉ số Fear and greed index

Vốn hóa thị trường gần như không có nhiều thay đổi, chỉ giảm nhẹ và hồi phục vào cuối phiên

Total Market cap 

Phân tích kỹ thuật BTC/USD:

Biểu đồ PTKT BTCUSD - H4

Quan sát biểu đồ PTKT khung H4 ta thấy: 

Sau nến Pinbar ngày hôm qua thị trường lình xình và giảm nhẹ vào cuối ngày, điều này cho thấy đà tăng giá đã suy yếu và tạm thời bị chặn lại tại khu vực kháng cự hiện tại và sẽ có nhịp hồi phục xuống các khu vực hỗ trợ dưới $10,800-$11,000

Xu hướng tăng giá ngắn hạn trên H1 vẫn dược tiếp diễn khi đỉnh mới $11,700 được tạo ra, nếu các khu vực hỗ trợ $10,800-$11,000 hỗ trợ được cho giá trong nhịp hiệu chỉnh tiếp theo thì xu hướng tăng này được tiếp diễn và mục tiêu giá tiếp theo là vùng $12,000-$13,000 đồng thời xu hướng giảm trên H4 bắt đầu từ vùng đỉnh $12,400 trước đó bị phá vỡ. Nếu giá giảm phá vỡ vùng hỗ trợ $10,600 xu hướng tăng ngắn hạn bị vi phạm và khả năng giá sẽ giảm và tiếp diễn xu hướng giảm của BTC. 

RSI sau khi chạm kháng cự 80 đã cho dấu hiệu suy yếu của động lực tăng và cho thấy động thái chốt lời ngắn hạn đã được kích hoạt làm suy yếu động lực tăng của giá.

Chiến lược giao dịch: 

Chúng tôi khuyến cáo tiếp tục giữ vị thế bán khống từ ngày hôm qua với việc đặt Stoploss tại đỉnh của Pinbar H4 ngày hôm qua $11,700 nhằm ngăn chặn rủi ro lớn hơn và khóa chi phí nếu thị trường biến động khó lường. Mục tiêu giá quan sát tiếp theo $10,800-$11,000, nếu giá giảm dưới $10,600 chúng ta dời Stoploss về điểm entry để đưa risk ~ 0 và thả trôi TP.

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ