Tổng quan thị trường tiền điện tử ngày 13/11 - Phá vỡ mô hình Ascending Triangle, điều gì sẽ diễn ra tiếp theo?

Tổng quan thị trường tiền điện tử ngày 13/11 - Phá vỡ mô hình Ascending Triangle, điều gì sẽ diễn ra tiếp theo?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

10:43 13/11/2020

Thị trường tiếp tục phân hóa rõ ràng khi BTC tiếp tục tăng tạo đỉnh mới trong năm 2020 trong khi Altcoin đi ngang và giảm nhẹ.

Phân tích cơ bản - Fundamental Analysis

Ngày hôm nay thị trường tiếp tục có sự phân hóa rõ ràng giữa BTC và Altcoin, trong khi BTC tiếp tục tăng và tạo mốc cao mới $16,475 (tại thời điểm thực hiện bài viết), trong khi đó các altcoin đi ngang và giảm nhẹ.

Vốn hóa thị trường tăng nhẹ trở lại cột mốc ấn tượng của năm 2020 - 460 tỷ USD

Vốn hóa của altcoin giảm nhẹ trong khi tổng vốn hóa thị trường (Total market cap) tiếp tục tăng.

Tâm lý thị trường - Sentiment Market tiếp tục giữ trạng thái hưng phấn khi giá BTC vẫn giữ ở mức cao

Khi mà các tin tức tốt trước đó từ Paypal, Coinbase, JPM,... đã hạ nhiệt và tạm trầm lắng, kết quả bầu cử được thị trường tài chính định giá đầy đủ cho chiến thắng của ông Joe Biden, thị trường sẽ trở lại vận động theo cấu trúc vốn có của nó và ít biến động bất thường hơn, chúng ta cùng quan sát các yếu tố phân tích kỹ thuật ngày hôm nay.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Biểu đồ H4
Biểu đồ PTKT BTCUSD

BTC tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình và tạo ra mốc cao mới tại mức giá $16,475 (tại thời điểm thực hiện bài viết), đường EMA50 nằm trên đường EMA200, tiếp tục cùng chuyển động theo hướng dốc lên củng cố cho xu hướng tăng giá của BTC.

Tuy nhiên, quan sát các chỉ báo động lượng - Oscillator Indication RSI và AO tiếp tục cho thấy thị trường đang bị quá mua sâu.

Biểu đồ H1
Biểu đồ PTKT  BTCUSD

Giá đã phá vỡ tam giác tăng - Ascending Triangle và bật tăng lên mức cao mới sau khi test lại cạnh trên $15,800 như trong bài nhận định thị trường ngày hôm qua. Tuy nhiên, quan sát tốc độ tăng giá và động lượng tăng giá sau khi phá vỡ chưa thực sự mạnh mẽ, tôi vẫn hoài nghi về việc giá có thể điều chỉnh.

Kết luận

Đã có sự phá vỡ mô hình tam giác tăng - Ascending Triangle và hiện tại giá đã tăng lên mức cao mới và nằm trên tam giác tăng. Tuy nhiên động lượng tăng giá có phần suy yếu và báo hiệu có thể sẽ có sự điều chỉnh xảy ra trong thời gian tới. Ngoài ra tính từ thời điểm khởi đầu xu hướng tăng đến hiện tại chưa có một nhịp điều chỉnh đáng kể nào xảy ra, do vậy rất có thể sẽ có một nhịp điều chỉnh tương đối trươc khi tiếp diễn xu hướng tăng. Khuyến nghị: 

- Phe mua: Nếu đã thực hiện một lệnh mua khi giá test lại cạnh trên của tam giác, dịch SL về dưới đường EMA50 H1 ~ $15,800. Nếu chưa thực hiện lệnh mua chúng ta không thực hiện giao dịch tại vùng giá này, quan sát hành động giá tiếp theo để có chiến lược giao dịch phù hợp. 

- Phe bán: Hành động bán lúc này là ngược xu hướng - Counter trend ẩn chứa rất nhiều rủi ro, do vậy không nên thực hiện bất kỳ chiến lược bán khống nào tại khu vực giá này, cho đến khi xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng tăng giá hiện tại. 

Tôi tiếp tục theo dõi altcoin và kỳ vọng vào một cuộc nổi dậy của Altcoin - Altcoin rally, câp nhật biểu đồ PTKT của ETH và Link, tiếp tục theo dõi mục tiêu như trong nhận định trước đó.

Update Chart ETHUSDT:
Update Chart LINKUSDT

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ