Tổng quan thị trường Tiền Điện Tử ngày 07.10 - Vùng hỗ trợ ngắn hạn $10,500

Tổng quan thị trường Tiền Điện Tử ngày 07.10 - Vùng hỗ trợ ngắn hạn $10,500

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

12:41 07/10/2020

Sau những phiên giao dịch ảm đạm ngày hôm qua BTC đã có một phiên giao dịch sôi động hơn, nhưng...sôi động theo hướng tiêu cực khi thị trường đồng loạt giảm >3% giá trị

Sau những phiên giao dịch ảm đạm ngày hôm qua BTC đã có một phiên giao dịch sôi động hơn, nhưng...sôi động theo hướng tiêu cực khi thị trường đồng loạt giảm >3% giá trị cá biệt trong nhóm top coin có Link giảm ~ 10% khối lượng, EOS là đồng duy nhất có mức tăng trưởng > 5% nhờ tin tốt.

Bảng giá top 10 coin vốn hóa lớn nhất

Xét về vốn hóa thị trường ngày hôm qua giảm hơn 10 tỷ USD từ 342 tỷ USD xuống 331 tỷ USD theo nhịp giảm của toàn thị trường:

Market Cap

Trong đó, phần vốn hóa giảm chủ yếu từ altcoin với mức giảm từ ~ 8 tỷ USD (80% mức giảm vốn hóa của thị trường)

Vốn hóa Altcoin

Trong đó phần vốn hóa chủ yếu biến động từ dòng Small cap do hành động chốt lời từ nhóm đầu cơ ngắn hạn dòng Small cap trong 02 tuần qua.

Bảng giá Small cap

Quan sát chỉ số sợ hãi và tham lam của thị trường - Fear and greed index vẫn ở mức thấp 43 cho thấy tâm lý thiếu lạc quan và thận trọng tiếp tục bao trùm thị trường khi sự tăng trưởng của BTC tiếp tục là một dấu hỏi.

Fear and Greed index

Phân tích kỹ thuật BTCUSD: 

Biểu đồ PTKT BTCUSD

- Quan sát hành động giá khung Daily (chart trái) chúng ta thấy BTC có một cú phá vỡ giả - False breakout đường kháng cự hiện tại EMA52 ngày khi cuối ngày đóng nến tạp cặp nến nếu nhận chìm giảm - Brearish engulfing, điều này cho thấy phe gấu vẫn làm chủ và kiểm soát thế trận.

- Quan sát biểu đồ 4 giờ (chart phải) giá chạm vùng hỗ trợ tạm thời $10,500 trong bài nhận định thị trường trước của tôi vùng hỗ trợ này đang tạm thời làm tốt nhiệm vụ và chặn đà giảm giá, các nến tăng nhỏ được hình thành cho thấy sự kháng cự của phe bò và phe gấu đang suy yếu dần. Nếu phe bò bảo vệ thành công khu vực này giá tiếp tục được đẩy lên vùng kháng cự trên $10,900-$11,000, nếu phe bò thất bại giá sẽ nhanh chóng được đẩy xuống vùng hỗ trợ $9,800-$10,000.

- Chỉ báo RSI vẫn nằm trên vùng hỗ trợ và chưa phá vỡ mốc hỗ trợ 40, điều này cho thấy động lượng tăng giá ngắn hạn hiện tại chưa bị thanh khoản và phe bò vẫn quyết tâm cho việc đẩy giá lên.

- Cấu trúc sóng Elliott: Cấu trúc sóng hồi phục abc vẫn chưa bị vi phạm và hiện tại giá vẫn tiếp diễn nhịp hồi phục này, cú giảm giá nhẹ đêm qua chưa làm vị phạm cấu trúc vận động của giá trong khung ngắn hạn.

Chiến lược giao dịch:

Nhận định trung hạn của chúng tôi là BTC vẫn tiếp tục sideway trong vùng giá $10,000-$11,000 và sẽ tiếp diễn cho đến hết tháng 10, hướng vận động chỉ rõ ràng khi BTC phá vỡ vùng giá tích lũy này. Do vậy, khuyến nghị giao dịch trung hạn của chúng tôi vẫn là thận trọng và quan sát thị trường đến khi cós những tín hiệu cụ thể, vùng giá sideway không hấp dẫn để giao dịch.

Xét trong ngắn hạn, kỳ vọng của chúng tôi vùng hỗ trợ $10,500 có thể hỗ trợ cho giá và đẩy giá lên vùng kháng cự trên $10,900-$11,000, nếu phá vỡ được vùng kháng cự này BTC có thể tiến đến vùng $12,000 trong ngắn hạn.

Khuyến nghị của chúng tôi, đối với nhà đầu tư thận trọng không nên thực hiện giao dịch tại vùng giá này chờ BTC phá vỡ vùng sideway $10,000-11,000$ và có hướng đi rõ ràng chúng ta mới lập kế hoạch giao dịch cụ thể. Với nhà đầu cơ ngắn hạn/daily trade chỉ thực hiện giao dịch tại 02 vùng giá $10,000 hoặc $11,000 và xuất hiện các mẫu hình hàng động giá đảo chiều như Pinbar, farkey tại vùng hỗ trợ này. 

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ