Tổng quan thị trường Tiền Điện Tử - Tuần tới liệu có tiếp diễn sắc xanh

Tổng quan thị trường Tiền Điện Tử - Tuần tới liệu có tiếp diễn sắc xanh

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

08:37 12/10/2020

Cuối tuần thị trường tiếp diễn và giữ sắc xanh của mình khi tiếp tục đồng loạt tăng và phá vỡ các ngưỡng kháng cự gần nhất.

Cuối tuần thị trường tiếp diễn và giữ sắc xanh của mình khi tiếp tục đồng loạt tăng và phá vỡ các ngưỡng kháng cự gần nhất.

Bảng giá Top 10 coin vốn hóa cao nhất

Chính sắc xanh tích cực này đã tạo một tâm lý lạc quan hơn và chỉ số sợ hãi và tham lam thể hiện rõ sự lạc quan này khi chỉ số này đã trở lại mức 5x, điều này cho thấy sự lạc quan của nhà đầu tư đã trở lại và nó có thể ủng hộ cho các cuộc biểu tình trong tuần tới.

Fear & Greed index

Vốn hóa thị trường được gia tăng đáng kể khi sắc xanh thị trường trở lại và sự lạc quan của nhà đầu tư gia tăng, vốn hóa tuần qua đã tăng 20 tỷ USD từ mức 340 tỷ đầu tuần lên mức 360 tỷ USD vào cuối tuần. 

Biểu đồ vốn hóa toàn thị trường 

Phân tích kỹ thuật BTC/USD: 

Quan sát biểu đồ Daily: 

Biểu đồ PTKT Daily

Quan sát hành động giá chúng ta thấy có một loạt 04 nến ngày tăng liên tiếp đã tạo lên sắc xanh của thị trường và giú cho BTC tạm thời thoát khỏi vùng sideway $10,000-$11,000 và hiện tại giá đang giao dịch quanh vùng giá $11,300-$11,400, điều này cho thấy phe mua đang dần chiến lại ưu thế và tạm thời chiến thắng được phe bán tại khu vực này. Tuy nhiên, quan sát 02 nến ngày gần nhất chúng ta thấy hành động bán đã chở lại và đang ngăn chặn đà tăng của giá tại vùng $11,500 khi nến ngày chủ nhật là một nến đóng ở 2/3 thân nến và để lại phần dâu trên, nến ngày hình thành hôm nay là một nến búa ngược và tạo thành cặp nến Bearish Harami cho thấy lực tăng đang suy yếu.

Xu hướng trung hạn: xét về mặt xu hướng thì hiện tại xu hướng giảm trên H4 vẫn được tiếp diễn khi đáy gần nhất đã được tạo ra ($9,800) và đỉnh gần nhất $12,000 chưa bị phá vỡ, xét về đà hồi phục từ $9,800 lên mức $11,500 là tương đối ấn tượng tuy nhiên mức hồi phục này đang chỉ đạt mức fibo 0.618 (tỷ lệ hồi phục vàng) và đang kiểm tra vùng kênh trên của xu hướng. Để có thể đột phá và tạo khả năng phá vỡ xu hướng giảm thì BTC cần tăng lên vùng $11,900 tương ứng với mức 80% của đà giảm trước đó.

Mẫu hình phân phối giá Wyckoff vẫn đang tiếp diễn và mức tăng giá mới có thể tạo một điểm LPSY sau đó tiếp diễn đà phân phối giá.

Quan sát biểu đồ giá H4: 

Biểu đồ PTKT H4

Xu hướng ngắn hạn đang tạo ra một xu hướng tăng giá khi vùng đỉnh gần nhất $11,100 đã bị phá vỡ và một đỉnh mới cao hơn đang được hình thành, nếu đỉnh này được hình thành thì xu hướng tăng ngắn hạn trên H1 được xác nhận. BTC đang hướng lên cạnh trên của đường kênh giá tăng ngắn hạn.

Quan sát hành động giá hiện tại, giá đang tích lũy trong vùng giá hẹp $11,300-$11,500, nến H4 hiện tại một Pinbar cho thấy sẽ có nhịp tăng giá tiếp diễn đà tăng giá hiện tại.

RSI đã phá vỡ kháng cự 60 và đã tiến lên vùng 60-80 ủng hộ cho đà tăng giá ngắn hạn.

Nhận định chiến lược giao dịch tuần: 

Như vậy, BTC đang bước vào nhịp giá quan trọng, nếu BTC tiếp tục bứt phá lên khu vực $12,000 thì một xu hương tăng giá ngắn hạn mới sẽ được hình thành và BTC sẽ tìm cột mốc mới ở khu vực $13,000-$14,000. Ngược lại, BTC tiếp tục thất bại trong việc đẩy giá lên cao hơn và quay đầu BTC sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ $9,800-$10,000.

Trong các khuyến cáo trước của chúng tôi, quan điểm của chúng tôi là thị trường đang trong xu hướng giảm và đang đi ngang trong giai đoạn 02 tuần vừa qua nên chiến lược chủ đạo là thận trọng và ưu tiên chiến lược bảo toàn vốn cho các chiến lược khi thị trường có trend. Sự thật rằng ở khu vực giá đi ngang sẽ rất khó lường, và quả thực những ai short năng động trong khu vực kháng cự $10,900-$11,100 đều đã nếm trái đắng và đã dính SL cho nhịp tăng giá này. Do vậy, chiến lược khuyến cáo của chúng tôi là thận trọng quan sát giá ở khu vực rất quan trọng này, khi hành động giá cho tín hiệu cụ thể trên khung ngày chúng ta mới nên hành động. 

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ