Tổng quan thị trường Crypto tuần giao dịch 15-20/02 - Vùng tích lũy

Tổng quan thị trường Crypto tuần giao dịch 15-20/02 - Vùng tích lũy

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

16:46 15/02/2021

''Sóng nối tiếp sóng. Kết thúc chu kỳ sóng đẩy là một chu kỳ sóng hiệu chỉnh - Kết thúc chu kỳ sóng hiệu chỉnh là điểm khởi đầu một chu kỳ sóng đẩy mới"

Phân tích cơ sở - Fundamental Analysis

Sau một tuần tiếp tục tăng trưởng khi BTC đạt tiếp tục thiết lập mức lịch sử mới khi cham mức giá 49,700$/1BTC. Sau đó, thị trường mở phiên giao dịch tuần mới với 1 cú giảm tương đối khi BTC giảm khoảng 2% giá trị về mức giá 46,000$, Altcoin giảm từ 10%-20% giá trị.

Bảng tổng hợp biến động giá Topcoin

Vốn hóa thị trường - MarketCap

Đồ thị vốn hóa thị trường MarketCap

Vốn hóa thị trường tiếp tục tăng trưởng và đã vượt mức vốn hóa 1,500 tỷ USD, đây là cột mốc rất ấn tượng, trong hơn 1 năm (kể từ tháng 03/2020) thị trường đã tăng trưởng vốn hóa gấp hơn 3 lần

Dòng tiền - Money Flow

Đồ thị chỉ số BTC Dominance

Dòng tiền tiếp tục có thiên hướng dịch chuyển vào Altcoin như nhận định trước đó, chỉ số BTC Dominane đạt ngưỡng 60%. Quan sát vốn hóa của Altcoin chúng ta sẽ thấy rõ sự dịch chuyển này

Biểu đồ vốn hóa Altcoin

Vốn hóa của Altcoin có sự tăng trưởng ấn tượng theo hướng dốc lên rõ ràng và đạt mức 600 tỷ USD chiến 40% tổng vốn hóa thị trường, điều này cho thấy sự dịch chuyển đáng về vốn hóa từ BTC sang Altcoin và thu hút dòng vốn hóa mới cho Altcoin, tương đồng với sự tăng trưởng của Altcoin trong thời gian qua.

Tâm lý thị trường - Sentiment Market

Chỉ số Sợ hãi và tham lam - Fear and Greed index

Tâm lý thị trường đạt trạng thái phấn khích cao độ khi BTC tiếp tục tăng trưởng và đạt mức lịch sử mới khi chạm sát 50,000$

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Phân tích BTC/USD

Phân tích hành vi giá và cấu trúc xu hướng
Biểu đồ PTKT BTC/USD - D1

Sau nến tăng giá ấn tượng ngày 08/02 BTC chuyển trạng thái tắc nghẽn giá khi giá không tiếp diễn được lực tăng giá trước đó, cấu trúc nến tăng giá là một nến tốt tuy nhiên lỗ lực tăng giá (khối lượng) chưa tương xứng với kết quả tăng giá (mức chệch lệch giá) điều này báo hiệu một sự bất thường tuy nhiên chưa phải là một sự đảo chiều và sự suy yếu diễn ra sau đó là tương xứng với hành vi giá tăng trước đó, khi có áp lực chốt lời của nhóm Fast Money tại vùng giá sát mức 50,000$ được kích hoạt, áp lực này chưa đủ lớn để đảo chiều xu hướng của giá. Quan sát biểu đồ H4 chúng ta sẽ thấy rõ vùng tắc nghẽn giá - Consolidation này:

Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Quan sát biểu đồ H4 chúng ta đang có vùng kháng cự ngắn hạn 49,000$ và vùng hỗ trợ ngắn hạn 43,800-45,000 (EMA52-H4). Nhịp điều chỉnh giảm giá đang hướng giá kiểm tra hỗ trợ dưới, nến giảm giá gần nhất có thân rộng tuy nhiên khối lượng đạt mức trên trung bình và có dâu nến dưới chiếm 30% thân nến cho thấy lực cầu hỗ trợ đã xuất hiện và áp lực bán chưa quá mạnh, đó là điều đáng chú ý.

Cấu trúc giá: Cấu trúc vận động của giá tạo vùng tích lũy giá - consolidation sau đà tăng trước đó, đây là vùng không xu hướng, hướng phá vỡ tích lũy là hướng vận động của giá tiếp theo.

Cấu trúc xu hướng: 

  • Xu hướng tăng giá trên khung Daily vẫn được duy trì, đường EMA52 ngày và EMA200 ngày tiếp tục vận động song song và hướng dốc lên, RSI nằm trong vùng tăng giá 60-80, những điều này củng cố cho xu hướng tăng giá.
  • Cấu trúc tăng giá trên khung H4 đang tạm dừng và bước vào vùng tích lũy giá - Consolidation và tạm thời trong trạng thái không xu hướng trong vùng tắc nghẽn giá này.

Phân tích Altcoin - LargeCap

Biểu đồ PTKT Altcoin - LargeCap

Như nhận định trước đó, đà tăng giá của nhóm LargeCap chưa đảo chiều, tuy nhiên đã có những tín hiệu suy yếu đáng kể và nó đã chậm lại so với trước đó, một nhịp điều chỉnh tương đối diễn ra khiến chi nhóm này giảm tương đối so với BTC, khi mà BTC giảm 2% nhóm Altcoin top đã giảm từ 15% - 20% như XRP, LTC,...

Phân tích Altcoin - Midcap

Biểu đồ PTKT Altcoin - MidCap

Nhóm Midcap như nhận định trước đó đã xuất hiện các tín hiệu suy yếu và có sự điều chỉnh mạnh hơn nhóm largeCap, các đồng coin nhóm này giảm từ 15%-30% giá trị trong nhịp điều chỉnh của BTC. Tuy nhiên, đây chưa phải là sự đảo chiều xu hướng tăng này, nhưng là dấu hiệu cảnh báo trong thời gian tới.

Phân tích Altcoin - ShitcoinCap

Biểu đồ PTKT Altcoin - ShitcoinCap

Nhóm shitcoin - Coin rác có sự điều chỉnh tương đối mạnh, và lưu ý nhóm này điều có sự biến động tương đối khó lường do vốn hóa thấp và dễ dàng bị thao túng, ptkt kém hiệu quả do tính chất bơm đổi của các nhà tạo lập, nên thận trọng lựa chọn phương án đầu cơ vào nhóm này và nếu không có kinh nghiệm thì lời khuyên là không nên tham gia.

Kết luận

BTC đang tạo vùng tích lũy giá - Consolidation và sẽ vẫn động đi ngang trong vùng tắc ngẽn giá này trong ngắn hạn trước khi tiếp diễn xu hướng tăng giá trước đó, vùng hỗ trợ gần nhất là vùng 43,800$-45,200$ trong nhịp giảm gần nhất đã thấy dấu hiệu của lực cầu và giá tiếp tục tạo khu vực tắc nghẽn sau nhịp giảm đó cho thấy lực cung không quá mạnh mẽ và đang được hấp thụ dần. Xét về cấu trúc xu hướng tăng giá khung Daily vẫn được duy trì, khung H4 tạm thời chuyển trạng thái không xu hướng, nếu vùng hỗ trợ tiếp tục đẩy giá lên, đà tăng giá được tiếp diễn với mục tiêu bứt phá lên trên vùng 50,000$. Chiến lược của chúng ta với BTC là quan sát phản ứng giá tại vùng này, nếu đà giản giá không tiếp diễn và tạo vùng tích lũy giá nhỏ chúng ta có thể thực hiện lệnh mua tại vùng hỗ trợ này.

Với nhóm LargeCap và MidCap có thể tận dụng nhịp throwback này nếu đà giảm giá được hấp thụ hết tại vùng hỗ trợ này, nhịp tăng giá của nhóm altcoin còn tiếp diễn và tiềm năng lợi nhuận tương đối, chúng ta có thể kích hoạt chiến lược ''Buy the Dip'' sau nhịp Throwback khi BTC còn duy trì trạng thái Sideway. Với nhóm Shitcoin như lời khuyên của tôi, sự vận động của nó không nằm ở quyết định của bạn và mức biến động giá rất lớn rất nhanh và dễ dàng bị thao túng, nên cân nhắc và bạn phải có kinh nghiệm thật dầy, đó là khu vực ''bóng tối'' của thị trường vốn đã nhiều rủi ro này.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ