Tổng quan thị trường crypto ngày 25/09: CHAINLINK - Kẻ nổi loạn

Tổng quan thị trường crypto ngày 25/09: CHAINLINK - Kẻ nổi loạn

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

21:17 25/09/2020

Tuần qua thị trường Crypto có một tuần giao dịch ảm đạm khi giá hồi phục yếu ớt sau đó đảo chiều nhẹ.

Tuần qua thị trường Crypto có một tuần giao dịch ảm đạm khi mà giá hồi phục yếu ớt sau đó đảo chiều nhẹ, điều này chúng ta đã dự kiến trong bài nhận định thị trường đầu tuần của tôi và hành động giá này của thị trường cũng không quá bất ngờ khi mà trước đó thị trường đã có một chu kỳ tăng trưởng kéo dài hơn 5 tháng liên tục mà chưa có một sự điều chỉnh đáng kể nào, do vậy chu kỳ điều chỉnh hiện tại dự kiến sẽ kéo dài trong vài tuần tới.

Về biến động giá trong 24h qua, BTC và các cointop đều có mức biến động nhẹ từ 2-6%, quan sát biểu đồ biến động giá: 

Bảng giá top 10 đồng coin vốn hóa cao

Phân tích kỹ thuật: 

Biểu đồ PTKT tổng quan 

1. Market Overview - Toàn cảnh thị trường

Ngày hôm qua BTC tiếp tục có một nhịp giảm xuống khu vực hỗ trợ 10k1 sau đó giá bật lên vùng 10k7, hiện tại giá đang giao dịch quanh mức giá 10k7 này. Quan sát hành động giá chúng ta thấy trên chart daily xuất hiện cặp nến nhận chìm tăng - Bullish Engulfing , điều này cho thấy động thái phản công của phe Bò khi vùng cố thủ bị xâm phạm và nó cũng cho thấy phe Gấu cũng chưa quá thiết tha trong việc đẩy giá xuống khỏi khu vực này, có lẽ phe Gấu đang chờ một mẻ lưới lớn hơn.^^

2. Trend Structure - Cấu trúc xu hướng

Biểu đồ PTKT Daily

Xu hướng trên daily: Xu hướng tăng giá trung hạn chưa bị vi phạm và đảo chiều sang giảm khi giá chưa phá vỡ đường hỗ trợ động EMA200 ngày.

Biểu đồ PTKT H4

Xu hướng giảm trên H4 đã được xác nhận trước đó khi phá vỡ đáy gần nhất 10k5 và tạo đáy mới 9k8, cú phản công của phe bò đã thất bại tại vùng kháng cự 11k1 như nhận định đầu tuần của tôi, giá đã đảo chiều giảm đỉnh mới được hình thành tại vùng 11k1 thấp hơn đỉnh cũ, xu hướng giảm được củng cố.

3. Chart Pattern - Mô hình giá

Mô hình phân phối giá Wyckoff

Mô hình phân phối - Distribution giá của Wyckoff đã được xác nhận và đang tiếp diễn, giá đang tạo vùng tích lũy - Consolidation trước khi đà phân phối được tiếp diễn - tái phân phối.

Chu kỳ phân phối Wyckoff

4. Tâm điểm - Chainlink "Kẻ Nổi Loạn"

Biểu đồ PTKT Chainlink 

Quan sát biểu đồ giá của Link ta đang thấy hình bóng của một kẻ nổi loạn, xu hướng giảm đã có những dấu hiệu đảo chiều tích cực từ giảm sang tăng.

5. Trading Plan: Kế hoạch giao dịch

Với sự vận động hiện tại, dự kiến BTC sẽ bước vào giai đoạn vùng giá tích lũy - Consolidation trước khi mô hình phân phối được tiếp diễn và dự kiến quá trình này kéo dài trong vài tuần tới, điều này dự báo một hiệu suất kém hấp dẫn khi giao dịch với BTC và theo quan điểm của tôi giai đoạn giá đi ngang không phải là giai đoạn hấp dẫn để chúng ta thực hiện giao dịch và tôi thường đứng ngoài khi thị trường bước vào giai đoạn này. Tuy nhiên, với việc BTC đi ngang sẽ là cơ hội cho những kẻ "nổi loạn" có cơ hội để thể hiện bản thân khiên thiên hạ phải trầm trồ, quan sát mức biến động giá chúng ta sẽ thấy ngày hôm qua có môt số đồng coin có mức tăng trưởng trong một ngày rất tốt với mức tăng > 10% giá trị như: SNX , LINK, ATOM, REN, BAND.

Bảng giá của những kẻ nổi loạn

Với kinh nghiệm của mình tôi ưu thích con ngựa bất kham có "lý lịch nổi loạn" là Chainlink, tôi sẽ xem xét chiến lược mua tại vùng fibo 0.5-0.618 tương ứng vùng giá $8,5-$8,9 khi giá quay về khu vực này và xuất hiện mẫu hình nến đảo chiều quen thuộc Pinbar, Farkey,...

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ