Tổng quan thị trường Crypto - Sắc xanh suy yếu

Tổng quan thị trường Crypto - Sắc xanh suy yếu

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

12:35 13/10/2020

Đầu tuần thị trường khởi động với một phiên sắc xanh tiếp diễn khi BTC và altcoin top đồng loạt tăng giá nhẹ so với phiên cuối tuần.

Đầu tuần thị trường khởi động với một phiên sắc xanh tiếp diễn khi BTC và altcoin top đồng loạt tăng giá nhẹ so với phiên cuối tuần. Trong đó Link và BNB là 02 đồng coin có mức tăng trưởng tốt nhất với mức tăng trưởng ~ 10%/ngày.

bảng giá Top 10 coin vốn hóa lớn

Vốn hóa tiếp tục tăng trưởng khoảng 6 tỷ USD trong ngày hôm qua từ mức 360 tỷ USD lên 366 tỷ USD

Vốn hóa thị trường trong 24h

Đà tăng giá được tiếp diễn giúp cho sự lạc quan của nhà đầu tư được củng cố ở mức 5x. Điều này ủng hộ cho một sự tăng giá nếu sắc xanh tiếp tục được duy trì. 

Chỉ số sự hãi và tham lam

Phân tích kỹ thuật BTC/USD: 

Quan sát biểu đồ H4: 

Biểu đồ PTKT H4

Xu hướng ngắn hạn - H4 vẫn là xu hướng giảm và vẫn được duy trì, đỉnh gần nhất $12,000 chưa bị phá vỡ, giá đang vận động trong kênh giá giảm và đang có thiên hướng phá vỡ đường kênh trên. Tuy nhiên, mức hồi phục mới chỉ đến vùng fibo 0.618, đà hồi phục mới làm suy yếu đà giảm giá trước đó nhưng chưa thể phá vỡ xu hướng giảm, để có thể vi phạm xu hướng giảm trước đó BTC cần tiến lên mức fibo 0.786 ~ $11,900

Xét trên xu hướng tăng giá ngắn hạn hiện tại trên H1 (kênh giá tăng trong chart), đà tăng vẫn tiếp diễn một đỉnh mới đã được hình thành tại vùng giá $11,727, nếu xu hướng tăng giá này tiếp diễn và phá đỉnh gần nhất $12,000 sẽ đảo chiều xu hướng giảm và tạo ra một xu hướng tăng giá trên H4. 

Quan sát hành động giá, sau khi giá tạo đỉnh $11,727 BTC tạo một Pinbar đuôi dài trên H4 điều này cho thấy sự từ chối giả tại vùng kháng cự này và báo hiệu một nhịp điều chỉnh tương đối sau cú tăng trước đó từ $10,500 lên vùng $11.700 hiện tại.

RSI khung H4 đã chạm vùng kháng cự tăng giá 80 và đảo chiều động lượng tăng giá suy yếu, điều này đồng thuận cho một nhịp hiệu chỉnh đà tăng giá hiện tại.

Chiến lược giao dịch:

Như vậy, xét về ngắn hạn đã có những tín hiệu đảo chiều tại khu vực kháng cự hiện tại, nếu nhịp điều chỉnh này được hỗ trợ tốt tại vùng giá $10,800 - $11,000 xu hướng tăng giá ngắn hạn sẽ được tiếp diễn, nếu đà hồi phục mạnh mẽ và phá vỡ hỗ trợ quan trọng $10,600 thì xu hướng tăng giá ngắn hạn sẽ kết thúc và BTC tiếp tục vận động theo xu hướng chính và xu hướng giảm.

Do vậy, khuyến cáo của chúng ta lúc này là thực hiện một chiến lược bán khống năng động theo Pinbar hiện tại với vùng giá vào lệnh từ 1/3-2/3 Pinbar, nhà đầu tư cân đối điểm vào lệnh dựa trên chiến lược quản trị rủi ro quen thuộc của mình và cân đối khối lượng phù hợp và đặt dừng lỗ - Stoploss cho chiến lược này tại đỉnh Pinbar, chiến lược giao dịch theo Pinbar thường đem lại lợi thế vào lệnh và cơ sở quản trị rủi ro hiệu quả. Lưu ý tránh lạm dụng đòn bẩy quá lớn dẫn đến thiệt hại lớn cho tài khoản. 

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ