Toàn văn tuyên bố của FMOC trong cuộc họp ngày 26/1

Toàn văn tuyên bố của FMOC trong cuộc họp ngày 26/1

07:24 27/01/2022

Các chỉ số về hoạt động kinh tế và việc làm tiếp tục được củng cố. Các lĩnh vực bị ảnh hưởng tiêu cực nhất bởi đại dịch đã được cải thiện trong những tháng gần đây nhưng lại đang bị ảnh hưởng trở lại bởi sự gia tăng mạnh các ca nhiễm Covid-19. Tăng trưởng việc làm đã ổn định và tỷ lệ thất nghiệp đã giảm đáng kể.

Sự mất cân đối cung cầu liên quan đến đại dịch và sự mở cửa trở lại của nền kinh tế tiếp tục góp phần làm gia tăng mức độ lạm phát. Các điều kiện tài chính tổng thể vẫn phù hợp, một phần phản ánh các biện pháp chính sách nhằm hỗ trợ nền kinh tế và dòng tín dụng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Lộ trình của nền kinh tế tiếp tục phụ thuộc vào diễn biến của Covid-19. Tiến bộ về tiêm chủng và nới lỏng hạn chế nguồn cung được kỳ vọng sẽ hỗ trợ hoạt động kinh tế và việc làm tiếp tục đạt được cũng như giảm lạm phát. Các rủi ro đối với triển vọng kinh tế vẫn còn, bao gồm cả các biến chủng virus mới.

Ủy ban (FOMC) vẫn tiếp tục tìm cách đạt được mục tiêu việc làm tối đa và kiểm soát lạm phát ở mức 2% trong dài hạn. Để hỗ trợ các mục tiêu này, Ủy ban đã quyết định giữ phạm vi mục tiêu của lãi suất Fed ở mức 0-0.25%. Với việc lạm phát đang vượt lên trên 2% và thị trường lao động mạnh mẽ, Ủy ban hy vọng sẽ sớm có được điều kiện phù hợp nhằm nâng phạm vi mục tiêu cho lãi suất Fed. Ủy ban đã quyết định tiếp tục giảm tốc độ mua tài sản ròng hàng tháng của mình, để chương trình mua tài sản kết thúc vào đầu tháng Ba. Bắt đầu từ tháng Hai, Ủy ban sẽ chỉ tăng lượng nắm giữ chứng khoán Kho bạc lên ít nhất 20 tỷ đô la mỗi tháng và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp lên ít nhất 10 tỷ đô la mỗi tháng. Việc liên tục mua và nắm giữ chứng khoán của sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường vận hành trơn tru và tạo ra các điều kiện tài chính phù hợp, do đó hỗ trợ dòng chảy tín dụng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Khi đánh giá lập trường phù hợp của chính sách tiền tệ, Ủy ban sẽ tiếp tục theo dõi các tác động của thông tin đến đối với triển vọng kinh tế. Ủy ban sẵn sàng điều chỉnh lập trường của chính sách nếu xuất hiện các rủi ro có thể cản trở việc đạt được các mục tiêu của Ủy ban. Các đánh giá của Ủy ban sẽ xem xét nhiều loại thông tin, bao gồm dữ liệu sức khỏe cộng đồng, điều kiện thị trường lao động, áp lực lạm phát và kỳ vọng lạm phát, cũng như các diễn biến tài chính và quốc tế.

Bỏ phiếu cho quyết định chính sách tiền tệ này bao gồm: Jerome H. Powell, Chủ tịch; John C. Williams, Phó Chủ tịch; Michelle W. Bowman; Lael Brainard; James Bullard; Esther L. George; Patrick Harker; Loretta J. Mester; và Christopher J. Waller. Patrick Harker đã bỏ phiếu làm thành viên dự khuyết tại cuộc họp này.

FOMC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ