Toàn Cảnh Thị Trường Crypto Tuần 21-28/09 - Vùng Giá Đặc Biệt Quan Trọng

Toàn Cảnh Thị Trường Crypto Tuần 21-28/09 - Vùng Giá Đặc Biệt Quan Trọng

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

15:07 21/09/2020

Tuần qua BTC tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình khi tiếp tục giữ được đà hồi phục ấn tượng và đang tiến sát vùng giá quan trọng 11k2-11k3

Tuần qua BTC tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình khi tiếp tục giữ được đà hồi phục ấn tượng và đang tiến sát vùng giá quan trọng 11k2-11k3, altcoin tuần quan tiếp tục thể hiện hiệu suất kém hơn anh cả BTC khi giá lình xình và giảm nhẹ trong đó cá biệt có Link đã giảm hơn 20% giá trị trong vòng 01 tuần. Quan sát biểu đồ giá của Top 10 coin hàng đầu chúng ta sẽ thấy rõ điều này:

Biểu đồ giá 10 đồng coin hàng đầu theo vốn hóa

Với việc thị trường Cryto tiếp tục hồi phục nhẹ chỉ số sợ hãi và tham lam - Fear and Greed Index đã có sự cải thiện nhẹ và thể hiện sự trung tính, nhà đầu tư đã bớt sự sợ hãi của cú giảm 02 tuần trước đó, tuy nhiên với quan điểm trung lập nhà đầu tư cũng không vội vàng ủng hộ cho một đợt tăng giá mạnh.

Fear & Greed Index

Nhận định thị trường tuần tới dựa trên góc độ phân tích kỹ thuật:

1. Market Overview - Toàn cảnh thị trường

Tuần qua BTC tiếp tục đà hồi phục của mình lên sát vùng 11k2 như chúng ta phân tích tuần trước, hiện tại BTC đang giao dịch quanh vùng giá hẹp 10k8-11k và đang được hỗ trợ trong ngắn hạn bởi đường EMA200-H4. Điều này ủng hộ cho đà hồi phục của giá tiếp tục tiếp diễn thêm một nhịp lên vùng kháng cự 11k2-11k3, đây là khu vực kháng cự quan trọng, nếu BTC phá vỡ khu vực này và tiến lên vùng 11k6 đà hồi phục giá có thể lên vùng 12k.

Quan sát hành động giá khung D1 đã tạo mô hình Bearish Engulfing tuy đã có tín hiệu bán nhưng chưa thực sự mạnh mẽ, nếu giảm kéo râu dưới cho thấy lực bán chưa chiếm ưu thế. Xét trên khung H4 ta thấy giá phản ứng khá tốt với hỗ trợ EMA200 khi liên tục kéo Pinbar và cho thấy động lực tăng chưa kết thúc, phe bò vẫn kỳ vọng đẩy giá lên phe gấu chưa dứt khoát trong việc đẩy giá xuống.

2. Trend Structure - Cấu trúc xu hướng

Xu hướng giảm trên H4 đã được xác nhận trước đó khi phá vỡ đáy gần nhất 10k5 và tạo đáy mới 9k8, hiện tại giá đang hình thành đỉnh hồi phục mới sau nhịp giảm trước đó, nếu đỉnh mới thấp hơn đỉnh cũ 12k.

Xu hướng trên H1 đang tạo một xu hướng tăng ngắn hạn (hiệu chỉnh trên h4) giá đang tạo lên đỉnh và đáy cao hơn, xu hướng ngắn hạn sẽ bị phá vỡ khi giá phá vỡ đáy gần nhất 10k7.

3. Chart Pattern - Biểu đồ giá

Như bài phân tích trước, hiện tại BTC đang trong mô hình phân phối giá Wyckoff, giá đang hồi phục và tạo điểu LPSY mới, ngoài ra BTC đã tạo mô hình giá VĐV khi mà giá đã phá vỡ đường cổ và đang có thiên hướng test lại đường cổ trước khi giá giảm tiếp diễn.

4. BTC Dominance Index - Chỉ số sức mạnh của BTC

Chỉ số BTC .D cho thấy đang có thiên hướng test lại vùng cầu 58-59, điều này cho thấy tuần này sức mạnh của BTC sẽ suy yếu so với altcoin, điều này cho thấy động lực hồi phục của altcoin sẽ tốt hơn BTC .

5. Trading Plan: Kế hoạch giao dịch
Kế hoạch giao dịch của tôi vẫn giữ nguyên chiến lược Short thuận theo xu hướng và tiếp tục chờ nhịp hồi phục hoàn tất và xác nhận đảo chiều xu hướng với các mẫu hình đảo chiều price action quen thuộc như Pinbar , Farkey,... để chúng ta kích hoạt hành động của mình và có cơ sở quản trị rủi ro hiệu quả nhất.

Chúc Quý độc giả một tuần mới giao dịch hiệu quả.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ