Tình hình bầu cử tại các bang chiến trường: kết quả sẽ được biết sau bao lâu?

Tình hình bầu cử tại các bang chiến trường: kết quả sẽ được biết sau bao lâu?

Nam Anh

Nam Anh

Senior Economic Analyst

18:00 04/11/2020

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vẫn đang diễn ra hết sức gay cấn với khoảng cách vô cùng sít sao giữa 2 ứng viên Donald Trump và Joe Biden tại các bang chiến trường, điều có lẽ sẽ chỉ đc phân định sớm nhất vào trưa thứ 4.  

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vẫn đang diễn ra hết sức gay cấn với khoảng cách vô cùng sát sao giữa 2 ứng viên Donald Trump và Joe Biden tại các bang chiến trường, điều có lẽ sẽ chỉ đc phân định sớm nhất vào trưa thứ 4 (theo giờ Mỹ).

Với việc không xuất hiện “làn sóng xanh” cho đảng Dân chủ vào tối thứ 3, Trump và Biden đang sẵn sàng bước vào 1 cuộc đua kéo dài khi các lá phiếu tiếp tục được kiểm đếm. Tính đến những giờ đồng hồ đầu tiên của thứ 4 tại Mỹ, Biden mới chỉ có thể giành lại 1 bang duy nhất từ tay đảng Cộng hòa, với chiến thắng tại Arizona.

Duới đây là tình hình cập nhật tại các bang then chốt và thời điểm chúng ta có thể nhận được những kết quả rõ ràng nhằm xác nhận người chiến thắng trong cuộc đua vào nhà Trắng năm nay.

Pennsylvania

Cuộc bầu cử Pennsylvania dự kiến ​​sẽ bị đặt dưới sự giám sát chặt chẽ sau khi các kết quả ban đầu cho thấy mức chênh lệch vô cùng hẹp giữa 2 ứng viên sau khi cả hai chiến dịch tích cực lấy lòng cử tri trong những ngày cuối cùng trước cuộc bầu cử.

Tính đến 1:30 sáng theo giờ địa phương, chính quyền bang Pennsylvania đã ghi nhận 1.4 triệu phiếu bầu qua thư, với hơn 1 nửa số đó đã được kiểm đếm trên toàn tiểu bang, với 67% cho Biden và 32% cho Trump. Đã có 3.1 triệu phiếu bầu ghi nhận trong Ngày bầu cử được kiểm đếm, với 67% cho Trump và 32% cho Biden.

Tại Philadelphia, thành phố đông dân nhất của tiểu bang, nơi có tới 76% cử tri đã đăng ký là đảng viên Dân chủ, chỉ mới thực hiện kiểm đếm 75,755 trong số dự kiens 350,000 đến 400,000 phiếu bầu gửi qua đường bưu điẹn tính đến thời điểm 9 giờ tối, với tỷ lệ ủng hộ Biden đạt 94%.

Philadelphia dự kiến ​​sẽ tiếp tục công bố kết quả của các lá phiếu gửi qua thư vào khoảng 9 giờ sáng ngày thứ tư (giờ địa phương). Các quan chức bang nói rằng kết quả cuối cùng sẽ sẵn sàng "trong vòng vài ngày tới."

Wisconsin

Wisconsin, với 10 phiếu đại cử tri, có khả năng sẽ công bố kết quả vào sáng sớm mai, sau khi những người làm công tác bầu cử phải vật lộn với một số lượng phiếu bầu lớn chưa từng có sau khi các cuộc bỏ phiếu bắt đầu vào sáng thứ Ba. Chiến dịch tranh cử của Biden đặt kỳ vọng lớn vào việc giành lại bang Wisconsin sau chiến thắng sít sao của Trump vào năm 2016.

Hệ thống bầu cử của bang có tính phi tập trung cao, với 1,850 thư ký thành phố quản lý các cuộc bầu cử, Meagan Wolfe, quản lý ủy ban bầu cử của tiểu bang, cho biết trong cuộc gọi với các phóng viên vào tối thứ Ba. Nhưng tác động lớn nhất sẽ đến từ Milwaukee, thành phố lớn nhất của bang, nơi có khoảng 169,000 lá phiếu bầu.

Milwaukee có thể sẽ hoàn thành việc kiểm phiếu vắng mặt vào khoảng 3 giờ sáng theo giờ địa phương, Thư ký Quận George Christenson cho biết.

Michigan

Michigan - một bang khác mà Trump giành chiến thắng sát sao vào năm 2016 - có khả năng sẽ không có kết quả cuối cùng cho đến tối thứ tư, quan chức cấp cao bang Jocelyn Benson nói với các phóng viên. Thành phố Detroit có tỷ lệ cử tri đi bầu là 55%, tương đương với hơn 250,000 phiếu bầu.

Tiểu bang này có thể sẽ không có kết quả cuối cùng cho đến ngày mai do Detroit là khu vực bầu cử lớn nhất và có số cử tri đi bầu kỷ lục trong năm nay.

Benson cũng cho biết các quận khác của Michigan sẽ thông báo két quả trong những giờ tới, điều có thể cung cấp cho những người theo dõi bầu cử ý tưởng về lập trường ủng hộ của bang. Bà nói rằng 3.3 triệu phiếu bầu vắng mặt đã được ghi nhận và đang trong quá trình tổng hợp, cùng với 2 triệu đến 2.5 triệu phiếu bầu khác tại các điểm bỏ phiếu hôm nay.

“Tôi tin rằng chúng ta sẽ có thêm thông tin cập nhật về Detroit vào buổi sáng,” quan chức cấp cao bang Michigan Jocelyn Benson cho biết. Đồng thời, bà hy vọng việc thống kê đầy đủ cho mọi lá phiểu ở Detroit sẽ hoàn tất vào cuối thứ Tư.

Georgia

Một số quận lớn nhất ở Georgia đã phải vật lộn với việc kiểm đếm các lá phiếu vắng mặt, làm trì hoãn quá trình công bố kết quả tại 1 bang truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa, nơi Biden dường như đang giành lấy những ảnh hưởng nhất định.

Tại quận Fulton, nơi bao gồm hầu hết thành trì của đảng Dân chủ tại thủ phủ Atlanta, 71% khu bầu cử đã thông báo kết quả từ trước 12h30 sáng. Trước đó, vào thứ 3, chính quyền quận Fulton đã thất bại trong việc kiểm phiếu gửi qua thư, sau khi một vụ rò rỉ nước buộc các quan chức phải ngừng kiểm đếm và để lại hàng chục hàng ngàn lá phiếu chưa được kiểm đếm.

Các phiếu bầu cũng vẫn đang được kiểm đếm ở quận DeKalb lân cận.

Quận Gwinnett, nơi có dân số lớn thứ hai ở Georgia, các quan chức bầu cử cũng phải vật lộn với một trục trặc khiến việc xử lý lên tới 80,000 phiếu bầu qua thư bị trì hoãn. Đến 12:30 sáng, 97% khu vực bầu cử trực tiếp ở Gwinnett đã công bố kết quả.

Có lẽ chúng ta sẽ có góc nhìn rõ ràng hơn về kết quả tại bang Georgia vào sáng thứ 4

North Carolina

Cuộc đua tại Bắc Corolina đã diễn ra hết sức gay gấn, với các con số công bố tại thời điểm 1 giờ sáng cho thấy Trump đang dẫn trước với khoảng cách 77,000 phiếu bầu.

Khoảng 62% cử tri của tiểu bang đã bỏ phiếu trước Ngày bầu cử. Nhiều đảng viên Dân chủ đã đăng ký bỏ phiếu sớm hơn các thành viên đảng Cộng hòa, tuy nhiên một phần ba số cử tri bỏ phiếu sớm không dành sự ủng hộ cho một trong hai đảng lớn. Việc đếm số phiếu bầu được bỏ trong ngày, dự kiến ​​sẽ nghiêng về đảng Cộng hòa, sẽ mất nhiều thời gian hơn và tiểu bang có tối đa 9 ngày để đếm các lá phiếu gửi qua thư được gửi trước Ngày bầu cử.

Như 1 dấu hiệu của sự chậm trễ, chỉ một phần ba số khu bầu cử ở quận Wake nghiêng về đảng Dân chủ được kiểm đếm trong khi ở quận Granville, nơi Hillary Clinton giành chiến thắng sít sao vào năm 2016, không có kết quả nào được công bố. Tương tự, các khu vực nghiêng về GOP như quận Union gần Charlotte cũng vẫn còn khá nhiều phiếu chưa được kiểm đếm.

Các đảng viên Đảng Dân chủ đã được an ủi phần nào khi Thống đốc Roy Cooper giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại, nhưng không rõ liệu đó có phải là tín hiệu Biden có thể lật đổ bang truyền thống của Đảng Cộng hòa hay không.

Các quan chức tiểu bang cho biết họ hy vọng 97% số phiếu bầu sẽ được kiểm đếm vào giờ sáng thứ Tư.

Nevada

Một cuộc kiểm phiếu cuối cùng ở Nevada sẽ khó có thể diễn ra trong thời gian vài ngày tới do bang này vẫn đang chờ các lá phiếu được gửi muộn nhất vào ngày bầu cử qua đường bưu điện, mặc dù không rõ có bao nhiêu người đã đợi lâu đến vậy để bỏ phiếu. Với khoảng 80% số phiếu đã được kiểm đếm, Biden đang dẫn trước chỉ dưới 3 điểm phần trăm..

Jennifer Russell, phát ngôn viên của 1 quan chức cấp cao bang Nevada, cho biết: “Các thư ký có thể chờ đến ngày 10 tháng 11 để nhận các phiếu bầu qua thư và hạn chót vào ngày 12 tháng 11 để đếm chúng.”

Tiểu bang bắt đầu công bố kết quả từng phần vào cuối ngày thứ Ba, với kết quả tạm thời Biden đang dẫn trước Trump. Những lá phiếu tiếp theo, bao gồm cả các là phiếu sớm và trong Ngày bầu cử, sẽ tiếp tục được kiểm đếm trong đêm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ