TikTok sẽ tiến hành kiện Donald Trump

TikTok sẽ tiến hành kiện Donald Trump

11:52 23/08/2020

TikTok cho biết họ có kế hoạch đệ đơn kiện vào Thứ Hai, vụ kiện chống lại lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump cấm giao dịch với ứng dụng video ngắn này và công ty mẹ của nó là ByteDance

TikTok cho biết họ đã cố gắng làm việc với chính quyền Hoa Kỳ trong gần một năm, nhưng phải đối mặt với "sự thiếu quy trình hợp lý" và chính phủ không chú ý đến sự thật.

Công ty cho biết trong một tuyên bố: "Để đảm bảo rằng nguyên tắc pháp quyền không bị bỏ qua và công ty cũng như người dùng của chúng tôi được đối xử công bằng, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc thách thức mệnh lệnh hành pháp thông qua hệ thống tư pháp".

Chủ sở hữu của TikTok, ByteDance đã đưa ra một tuyên bố riêng vào Chủ nhật cho biết họ sẽ chính thức đệ đơn kiện chính quyền Trump vào thứ Hai, ngày 24 tháng 8.

Trump đã ban hành một lệnh hành pháp vào ngày 14 tháng 8 cho ByteDance 90 ngày để thoái vốn hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance đã và đang đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán với các nhà mua lại tiềm năng, bao gồm Microsoft Corp (O: MSFT) và Oracle (N: ORCL). Một số nhà đầu tư Hoa Kỳ của ByteDance cũng có thể tham gia thầu.

Trong khi TikTok được biết đến nhiều nhất với các video lan truyền trong giới thanh thiếu niên, thì các quan chức Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại rằng thông tin về người dùng có thể được chuyển cho chính phủ Trung Quốc.

Đại diện của Nhà Trắng đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ