Tâm lí risk - off bao trùm sau khi thị trường lạc quan vào đầu phiên nhờ việc UBS đạt được thỏa thuận mua lại Credit Suisse và Fed, BoC, BoE, BoJ và ECB cho biết họ sẽ “tăng các đợt đáo hạn 7 ngày từ hàng tuần lên hàng ngày”, dự kiến bắt đầu vào thứ Hai, ngày 20/3 và sẽ duy trì ít nhất đến cuối tháng Tư:

  • Lợi tức trái phiếu kho bạc 2 năm hiện tăng 4 bps lên 3.886% 
  • Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 4 bps, hiện ở 3.438%
  • HĐTL S&P 500 tăng 6 bps, tương đương 0.15% 
  • HĐTL Dow đi ngang

Trong khi đó, USD giao dịch ở mức thấp so với các đồng tiền chính khác vào đầu phiên nhưng hiện đã hồi phục nhẹ:

ngoại hối 20-03

Với quyết định của Fed vẫn là trọng tâm chính, những lo lắng trên thị trường sẽ không biến mất cho đến khi chúng ta biết được những gì các nhà hoạch định chính sách có thể đưa ra vào cuối tuần.

Và bất chấp sự phát triển tích cực của việc UBS tiếp quản Credit Suisse, vẫn có điều gì đó cần cảnh giác vì trái phiếu AT1 sẽ bị xóa sổ hoàn toàn. Theo một nghĩa nào đó, đó là một loại tuyên bố phá sản nhưng liệu còn cơ hội nào cho các trái chủ AT1 không thì câu trả lời có thể là có khi Goldman Sachs được cho là đang tìm cách tham gia vào các yêu cầu giao dịch trái phiếu.

Thị trường vẫn không ổn định và mọi con mắt đang đổ về Phố Wall để quan sát xem liệu có các tin tức gì mới về các ngân hàng Mỹ hay không?