EURUSD

EUR/USD thiết lập đỉnh mới trong phiên. Cùng với đó, thị trường chứng khoán châu Âu vẫn tích cực và chứng khoán Mỹ tăng trở lại. Cổ phiếu UBS hiện tăng 2.47 đô la. Ngoài ra, cặp EUR/USD cũng đã có một thay đổi quan trọng, đó là việc bật lên trên khung vực giao động, góp phần tạo ra xu hướng tăng giá.

Biểu đồ giờ từ ngày 16 tháng 2 đến ngày 13 tháng 3 cho thấy xuất hiện nhiều mức đỉnh trong khoảng từ 1.0690 đến 1.0704 (xem các vòng tròn được đánh số màu đỏ 1-10 trong biểu đồ trên). Tuần trước, giá dao động quanh khu vực này do biến động do cuộc khủng hoảng ngân hàng gây ra, đạt mức đỉnh tại 1.07592. Tuy nhiên, vào thứ Tư, giá đã giảm xuống dưới vùng dao động do vụ việc tại Credit Suisse, quyết định về lãi suất của ECB và sự sụp đổ của ngân hàng First Republic.

Bất chấp xu hướng giảm vào thứ Năm và thứ Sáu, giá dần dần tăng lên. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, giá ban đầu giảm trong phiên giao dịch châu Á và phiên Âu, nhanh chóng phá vỡ dưới đường MA 100 giờ (đường màu xanh trong biểu đồ trên) và MA 200 giờ (đường màu xanh lá cây trên biểu đồ trên). Tuy nhiên, động lượng nhanh chóng đảo ngược và giá tăng lên trên MA 100 giờ.

Việc phá vỡ trên khu vực dao động (1.0690 - 1.0704) đã củng cố vị thế của phe mua. Mặc dù những biến động của tuần trước có thể kéo dài sang tuần này, việc duy trì mức giá trên 1.06908 sẽ là một chỉ báo kỹ thuật tích cực