Tiêu điểm trong ngày: Quá trình chuyển giao Quyền Tổng thống và các vấn đề xoay quanh việc phân phối Vắc-xin !!

Tiêu điểm trong ngày: Quá trình chuyển giao Quyền Tổng thống và các vấn đề xoay quanh việc phân phối Vắc-xin !!

18:00 07/12/2020

Cố vấn chính cho nỗ lực phát triển vắc-xin Covid-19 của Hoa Kỳ cho biết hôm Chủ nhật, ông dự định gặp nhóm của Tổng thống đắc cử Joe Biden trong tuần này để thảo luận về chương trình trước đợt tiêm chủng đầu tiên dự kiến trong tháng này.

Moncef Slaoui, cố vấn trưởng cho sáng kiến ​​Chiến dịch Tốc độ - Chiến dịch của chính phủ Hoa Kỳ, cho biết ông vẫn chưa gặp Biden - người tuần trước đã chỉ trích kế hoạch phân phối vắc xin của chính quyền Trump.

“Chúng tôi thực sự mong đợi nó bởi vì thực sự mọi thứ đã được lên kế hoạch rất phù hợp,” Slaoui nói trong một cuộc phỏng vấn với CBS “Face the Nation”.

Biden cho biết hôm thứ Sáu, nhóm của ông chưa thấy bản phác thảo chi tiết từ chính quyền Trump để phân phối vắc xin cho các bang, điều mà ông gọi là một quá trình tốn kém và khó khăn.

"Dù sao thì không có kế hoạch chi tiết nào mà chúng tôi đã thấy, về cách bạn lấy vắc xin ra khỏi hộp đựng, cho vào ống tiêm, và tiêm vào cánh tay của ai đó", Biden nói.

Slaoui cho biết kế hoạch của chính phủ là dựa vào các cơ quan y tế nhà nước để cung cấp vắc xin.

“Tôi nghĩ rằng các kế hoạch đã có và tôi cảm thấy tự tin rằng một khi chúng tôi sẽ giải thích nó, mọi thứ đều sẽ rất chi tiết. Tôi hy vọng nhóm chuyển đổi mới sẽ hiểu rằng mọi thứ đã được lên kế hoạch tốt” anh nói với chương trình CBS.

Không rõ Biden có tự mình tham dự cuộc họp hay không.

Hoa Kỳ đang phải vật lộn với sự bùng phát trở lại của virus, với số ca nhiễm trùng kỷ lục và số người chết hàng ngày đã vượt quá 2,000 người trong những ngày gần đây. Hơn 281,000 người Mỹ đã chết vì COVID-19, theo một thống kê của Reuters.

Việc Tổng thống Donald Trump từ chối thừa nhận thất bại của mình trước Biden trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11 đã gây ra sự chậm trễ trong quá trình chuyển đổi cho phép các cố vấn sức khỏe của Nhà Trắng liên lạc với nhóm cố vấn sức khỏe mới của Biden.

Biden sẽ thông báo về các thành viên trong nhóm y tế công cộng của mình trong tuần này.

TRÌ HOÃN SẢN XUẤT VẮC-XIN

Những người có phản ứng bệnh đầu tiên, nhân viên chăm sóc sức khỏe và cư dân viện dưỡng lão sẽ là những nhóm đầu tiên nhận được vắc-xin sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt, dự kiến ​​trong một hoặc hai tuần tới. Các cố vấn bên ngoài của FDA dự kiến ​​sẽ gặp nhau vào thứ Năm để xem xét đơn xin sử dụng vắc xin khẩn cấp của Pfizer.

Việc chấp thuận của FDA không chắc đã thuận buồm xuôi gió. Slaoui nói với CNN’s “State of the Union” rằng nỗ lực sản xuất vắc xin phức tạp và khó khăn hơn dự kiến.

Ông nói: “Chúng tôi có thể muộn hơn sáu hoặc tám tuần so với kịch bản lý tưởng là có 100 triệu liều vào cuối năm nay. "Nhưng điều đó không còn là xa vời"

Những người nhạy cảm nhất với Covid sẽ bắt đầu nhận được vắc-xin vào tháng Giêng hoặc tháng Hai, Slaoui nói trên CBS.

“Nhưng trên cơ sở dân số, để cuộc sống của chúng ta bắt đầu trở lại bình thường, có thể phải chờ đến tháng 4 hoặc tháng 5” ông nói.

Với kỳ nghỉ lễ mùa đông đang đến gần, các chuyên gia y tế Hoa Kỳ đã cầu xin người Mỹ không từ bỏ các quy trình an toàn do coronavirus của họ - đeo khẩu trang, tránh xa các cuộc tụ tập đông người.

Tiến sĩ Deborah Birx, người phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm coronavirus của Nhà Trắng, nói với NBC’s “Meet the Press” rằng các quan chức y tế công cộng đã phải đấu tranh với những thông điệp không chính xác từ chính quyền Trump về khẩu trang và các biện pháp giảm thiểu khác.

“Tôi muốn rất thẳng thắn với người dân Mỹ. Vắc xin rất quan trọng. Nhưng nó sẽ không cứu chúng ta khỏi khó khăn hiện tại, ”cô nói. "Chỉ có chúng ta mới có thể cứu chính mình thoát khỏi sự bùng phát dịch hiện tại."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ