Tiêu chuẩn cao cho mùa báo cáo thu nhập, nhưng có lẽ chưa đủ cao cho giá hàng hóa

Tiêu chuẩn cao cho mùa báo cáo thu nhập, nhưng có lẽ chưa đủ cao cho giá hàng hóa

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:34 27/04/2021

Báo cáo thu nhập đang được công bố nhưng các mức lợi nhuận vượt dự báo chưa đủ cao để thúc đẩy nhiều sự phấn khích của thị trường. Tesla đã lao dốc không phanh với các ngân hàng châu Âu hiện đang là tâm điểm chú ý. Lợi nhuận của HSBC vượt dự báo và UBS cũng vậy, mặc dù bị ảnh hưởng bởi Archegos, đang gặp phải sự “làm ngơ” của thị trường. Nhưng câu chuyện hoàn toàn trái ngược ở thị trường hàng hóa, thiết lập một giai điệu risk-on cho ngày hôm nay.

Giá đồng tăng lên mức đỉnh hồi năm 2011
Giá đồng tăng lên mức đỉnh hồi năm 2011

Hành động giá trái chiều cho đến báo cáo thu nhập lạc quan là chưa đủ tạo nên những điều bất ngờ. Báo cáo tài chính ở Stoxx 600 đã gặp phải một phản ứng im lặng: biến động giá trong một ngày là ~0.14%. Tiếp theo, các ngân hàng của Vương quốc Anh sẽ công bố báo cáo thu nhập khi triển vọng lạc quan có thể mang lại các khoản dự phòng rủi ro cho vay thấp - như trường hợp của HSBC đảo ngược các khoản lỗ tín dụng. Nhưng trong khi báo cáo thu nhập tích cực là cần thiết để giữ cho các chỉ số chứng khoán tăng cao hơn, thì nhiều tin tốt đã được phản ánh vào giá trong bối cảnh vị thế thị trường bullish và tâm lý thị trường nghiêng về một phía.

Một động thái không gây ngạc nhiên đến từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong sáng nay, hạ dự báo lạm phát. Nhưng việc nới lỏng vĩnh viễn khó có thể xảy ra. Trong khi đó, ECB hy vọng sẽ tiếp tục giữ thị trường không đặt cược vào thắt chặt chính sách, tăng lượng mua PEPP lên mức cao nhất trong 10 tháng.

Tất nhiên, lạm phát vẫn là một rủi ro đối với chính sách nới lỏng đang diễn ra với cảnh báo thiếu chip của Tesla làm tăng thêm rủi ro từ phía cung. Những điều này đã khiến giá đồng tăng lên mức đỉnh hồi năm 2011, trong khi dầu Brent tăng lên trên $66/thùng và Chỉ số Bloomberg Commodity Price Index đang nới rộng đà tăng. Hãy xem liệu lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm ổn định quanh mức 1.57% có tiếp tục phán ứng với thái độ “làm ngơ” của thị trường.

Laura Cooper, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ