Tiền mã hóa quyến rũ cả những tỷ phú từng quay lưng lại với nó

Tiền mã hóa quyến rũ cả những tỷ phú từng quay lưng lại với nó

10:51 03/01/2022

Người sáng lập của hãng môi giới nổi tiếng Interactive Brokers, Thomas Peterffy nói rằng sở hữu cho mình một ít tiền điện tử là một kế hoạch khôn ngoan, còn tỷ phú Ray Dalio đã xem tiền điện tử như một lựa chọn thay thế tiền mặt.

Thomas Peterffy đã đăng một quảng cáo toàn trang trên Wallstreet Journal vào năm 2017, cảnh báo về những mối nguy hiểm mà hợp đồng tương lai bitcoin có thể gây ra cho thị trường vốn.

Ngày nay, tỷ phú người Hungary lại rất thành thạo về tiền điện tử. Peterffy hiện đang có tổng tài sản 25 tỷ đô la. Ông cho biết mỗi người cần có từ 2% đến 3% tài sản cá nhân là tiền điện tử, đề phòng trường hợp tiền pháp định trở thành vô giá trị.

Thomas Peterffy to Sell 10 Million Interactive Brokers Shares

Thomas Peterffy

Bản thân ông cũng đã mua tiền điện tử, công ty Interactive Brokers của ông gần đây đã cung cấp cho khách hàng các sản phẩm giao dịch Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash, sau khi phát hiện thấy nhu cầu “khẩn cấp” từ khách hàng của mình.

Peterffy cho biết Greenwich, chi nhánh của Interactive Brokers tại Connecticut sẽ cung cấp thêm 5 tới 10 sản phẩm giao dịch crypto trong tháng này.

Ông nói: Tiền điện tử có thể mang lại lợi nhuận phi thường, và điều ngược lại cũng có thể xảy ra.

“Tôi không biết, tôi nghĩ nó có thể về 0 hoặc cũng có thể lên tới một triệu đô la.

Cách tiếp cận của ông làm nổi bật sự thay đổi thái độ đối với tiền điện tử của các nhà đầu tư từng khinh bỉ hoặc cảnh giác với các token, nhưng họ nhận ra, đặc biệt là vào năm 2021, rằng họ không thể bỏ lỡ tiềm năng thu được lợi nhuận lớn.

Ngay cả khi giá biến động dữ dội, các nhà đầu tư lớn và nhỏ vẫn lao vào Bitcoin và Ethereum cũng như các NFT, các meme coin như Doge và thậm chí là shitcoin, trong đó có những đồng được đặt những cái tên khéo léo như $ASS Coin.

Cơn điên crypto: BTC và ETH tăng mạnh

Ray Dalio gần đây đã tiết lộ rằng ông đang nắm giữ một số Bitcoin và Ethereum trong danh mục đầu tư của mình, chỉ vài tháng sau khi đặt dấu hỏi về tác dụng lưu trữ giá trị của tiền điện tử. Người sáng lập Bridgewater Associates coi các khoản đầu tư như một loại tiền thay thế trong một thế giới mà “tiền mặt là rác rưởi” và lạm phát làm xói mòn sức mua.

Ray Dalio: US billionaire says China comments misunderstood - BBC News

Ray Dalio

Paul Tudor Jones tiết lộ rằng ông đã đầu tư vào tiền điền điện tử và coi nó như công cụ chống lại lạm phát, và gần một nửa số văn phòng gia đình mà Goldman Sachs Group có mối quan hệ làm ăn đều quan tâm đến việc thêm tiền điện tử vào danh mục đầu tư của họ, theo một cuộc khảo sát gần đây của ngân hàng này.

Quy tắc đầu tư vàng] Paul Tudor Jones – Tượng đài giao dịch “thế hệ mới” phố

Paul Tudor Jones

Tiền điện tử ngày càng trở thành xu hướng tài chính chính thống, mặc dù mức độ thành công của chúng không cân xứng nhau.

ProShares đã ra mắt ETF Bitcoin tương lai đầu tiên của Hoa Kỳ, thu hút hơn 1 tỷ đô la trong hai ngày, trước khi giá Bitcoin sụt giảm kể từ khi ra mắt vào tháng 10. Những người đam mê tiền điện tử vẫn đang hy vọng các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ chấp thuận một quỹ ETF thực sự giữ Bitcoin vật chất vào năm 2022.

Ở mặt tích cực hơn, Coinbase Global đã lên sàn chứng khoán và hiện có mức định giá thị trường là 54 tỷ đô la. Người sáng lập công ty, Brian Armstrong, có tổng tài sản 9.7 tỷ đô la, theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg.

Đó cũng là thời kỳ tiền điện tử va chạm với văn hóa. Một NFT của Beeple được bán với giá 69.3 triệu USD tại Christie’s. Tom Brady đã phát hành NFT gắn liền với sự nghiệp huyền thoại của anh, trong khi Katy Perry, Grimes và công ty quản lý đứng sau cơn sốt K-Pop BTS đều tìm cách kiếm lời từ ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ này. Tổng thống của El Salvador Nayib Bukele thậm chí đã hợp pháp hóa Bitcoin tại quốc gia của ông.

Cuộc đua quảng bá tiền điện tử sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2022 - Trung tâm Staples ở Los Angeles giờ đã trở thành Crypto.com Arena, trong khi FTX và Crypto.com của Singapore đang chạy quảng cáo Super Bowl.

Michael Novogratz, người điều hành Galaxy Digital, cho biết vào tháng trước rằng giá có thể "đi ngang và giảm xuống" trong ngắn hạn. Novogratz nói với Bloomberg rằng đã có rất nhiều “sóng gió” trên thị trường vào năm 2021, khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ đổ xô vào NFT và theo đuổi các khoản đầu tư tiền điện tử không bình thường. Ông cũng dự đoán Bitcoin sẽ không giảm xuống dưới mức thấp nhất khoảng 42,000 đô la. “Rất nhiều tiền đang đổ vào lĩnh vực này, sẽ không có ý nghĩa gì nếu giá giảm xuống dưới mức đó."

Michael Novogratz: Ethereum Is Way Ahead | Crypto news

Michael Novogratz cho rằng đáy của BTC ở ngưỡng 42k

Jesse Powell, CEO của sàn Kraken, thừa nhận giá có thể giảm, nhưng cho biết trên Bloomberg TV vào ngày 14 tháng 12 rằng bất kỳ sự sụt giảm nào dưới 40,000 đô la đều là “cơ hội mua”. Ông nhanh chóng thừa nhận rằng không phải lúc nào mình cũng đúng. Vào tháng 8, ông dự đoán giá BTC sẽ đạt 100,000 đô la ngay trong năm 2021. Trong khi đó, bà Cathie Wood, CEO của Ark Investment Management, vẫn kỳ vọng Bitcoin sẽ đạt 500,000 đô la, bà thậm chí cho rằng sự điều chỉnh không nhất thiết phải xảy ra.

Đâu đó vẫn còn rất nhiều sự hoài nghi từ Phố Wall và giới siêu giàu nhưng cũng siêu thực dụng.

Ken Griffin của Citadel gần đây đã mô tả làn sóng đổ xô đón nhận tiền điện tử như một “lời kêu gọi thánh chiến” chống lại đồng đô la Mỹ. Nhưng Griffin cho biết công ty của riêng ông sẽ giao dịch tiền điện tử nếu có nhiều quy định hơn.

Jamie Dimon của JPMorgan Chase đã gọi Bitcoin là “vô giá trị” vào tháng 10, nhưng chính gã khổng lồ ngành ngân hàng này lại đang tăng cường tuyển dụng để giúp khách hàng của mình giao dịch tiền kỹ thuật số.

JPMorgan boss regrets saying bank will outlast Chinese Communist Party -  BBC News

Jamie Dimon cho rằng BTC vô giá trị nhưng JP Morgan không thể không thừa nhận tiền kỹ thuật số là miếng bánh tiềm năng

Dimon nói rất ngắn gọn: Khách hàng của chúng tôi là "người lớn" cả rồi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ