Tiền ảo hạ nhiệt, Bitcoin giảm xuống vùng $60,000

Tiền ảo hạ nhiệt, Bitcoin giảm xuống vùng $60,000

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:06 16/11/2021

Bitcoin và nhiều đồng tiền ảo khác đang giảm sâu trong phiên thứ Ba từ đỉnh lịch sử.

Bitcoin đã rơi xuống vùng $60,000 trong sáng nay. Tới giờ, đồng tiền này đã hồi phục lại chút ít và hiện ở mức $60,800, giảm gần 5% trong ngày. Trong khi đó, ETH giảm gần 6% xuống $4,300.

Hiện vẫn chưa rõ lý do cho hành động giá này.

Tại Trung Quốc, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) đã nói rằng họ sẽ diệt tận gốc hoạt động đào tiền ảo tại nước này.

Đầu năm nay, Trung Quốc cũng đã triệt phá hoạt động đào Bitcoin, khiến một lượng lớn thợ đào tháo chạy khỏi đây. Bắc Kinh đang rất quan ngại tới lượng năng lượng sử dụng để đào tiền ảo.

Việc đào tiền ảo rất tốn năng lượng và lượng khí thải cacbon của quá trình này là rất nhiều, theo phát ngôn viên của NDRC.

“Thắt chặt kiểm soát hoạt động đào tiền ảo có ý nghĩa rất lớn trong việc tối ưu hóa cấu trúc công nghiệp của chúng tôi, giúp tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải, tiến tới các mục tiêu phi cacbon.”

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng nói từ năm ngoái rằng Trung Quốc muốn trở thành quốc gia trung hòa cacbon vào năm 2060.

NDRC cho biết họ sẽ đánh vào các công ty quốc doanh có tham gia hoạt động đào tiền ảo. Họ đang cân nhắc áp đặt giá điện mang tính trừng phạt với những ai tham gia hoạt động đào tiền ảo nhưng chỉ trả tiền điện như mọi người.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã tập trung vào việc diệt tận gốc hoạt động đào Bitcoin từ đầu năm nay.

Những bình luận tiêu cực của quan chức Trung Quốc về tiền ảo thường gây bán tháo rất mạnh, kể cả khi họ không nói thêm điều gì mới.

Điều chỉnh từ đỉnh

Đợt điều chỉnh này cũng xảy ra sau khi nhiều đồng tiền chạm đỉnh mới trong tháng 11.

Bitcoin lập đỉnh mới tại $68,990.90 vào ngày 10/11, còn ETH tiếp bước ngay sau đó vào ngày 11/11.

“Tôi nghĩ đợt điều chỉnh này là bình thường khi Bitcoin đã tăng từ 40,000 lên 69,000 chỉ trong 7 tuần,” theo Vijay Ayyar từ sàn giao dịch tiền ảo Luno.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ