Thông báo của FCA về việc dừng USD LIBOR

Thông báo của FCA về việc dừng USD LIBOR

Nam Anh

Nam Anh

Senior Economic Analyst

15:50 04/12/2020

ICE Benchmark Administration (IBA), tổ chức do FCA quản lý, được ủy quyền điều hành LIBOR, hôm nay đã thông báo rằng họ sẽ thực hiện tham vấn ý kiến ​​vào đầu tháng 12 về ý định chấm dứt USD LIBOR

ICE Benchmark Administration (IBA), tổ chức do FCA quản lý, được ủy quyền điều hành LIBOR, hôm nay đã thông báo rằng họ sẽ thực hiện tham vấn ý kiến ​​vào đầu tháng 12 về ý định chấm dứt USD LIBOR. IBA dự định rằng, tùy thuộc vào kết quả tham vấn, USD LIBOR kỳ hạn một tuần và hai tháng sẽ dừng hoạt động vào cuối năm 2021 và toàn bộ các kỳ hạn USD LIBOR còn lại sẽ ngừng vào cuối tháng 6 năm 2023.

Dự định trên diễn ra sau thông báo trước đó của IBA về việc tham vấn ý định chấm dứt lãi suất LIBOR đồng EUR, GBP, CHF và JPY vào cuối năm 2021. Đáp lại thông báo trước đây của IBA, chúng tôi đã đưa ra một tuyên bố mô tả phương pháp tiếp cận của mình để đảm bảo 1 sự chấm dứt suôn sẻ của LIBOR.

Chúng tôi hoan nghênh và hỗ trợ quyết định gia hạn thời gian chấm dứt LIBOR của các ngân hàng thành viên và IBA, cùng với đề xuất tham khảo ý kiến ​​về một ngày kết thúc rõ ràng của lãi suất USD LIBOR, sau các cuộc thảo luận với các ngân hàng thành viên USD LIBOR. Điều này sẽ khuyến khích quá trình chuyển đổi nhanh chóng, đồng thời cho phép thời gian để giải quyết một phần đáng kể các hợp đồng “tough legacy” (” (các hợp đồng mà theo đó việc chuyển giao khỏi LIBOR là không khả thi trước cuối năm 2021) sử dụng lãi suất USD LIBOR.

Chúng tôi cũng hoan nghênh hướng dẫn giám sát liên quan đến việc hạn chế sử dụng lãi suất USD LIBOR trong các giao dịch mới phát sinh sau cuối năm 2021 từ Hội đồng thống đốc FED, FDIC và Văn phòng Cơ quan Kiểm soát Tiền tệ. Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ và các cơ quan thẩm quyền có liên quan ở các khu vực khác, để xem xét liệu và nếu có, cách thức phù hợp nhất để hạn chế việc sử dụng USD LIBOR trong các giao dịch mới, phù hợp với mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ người tiêu dùng và tính toàn vẹn của thị trường.

Theo Dự luật dịch vụ tài chính được đưa ra Nghị viện vào ngày 21 tháng 10 năm 2020 nhằm sửa đổi Quy định điểm chuẩn, chúng tôi sẽ nhận được quyền hạn mới để cấm một số hoặc tất cả việc các thực thể được giám sát ở Vương quốc Anh sử dụng các điểm chuẩn trong các giao dịch mới (chẳng hạn như LIBOR) khi tổ chức quản lý điểm chuẩn đó đã xác nhận ý định chấm dứt hoạt đông điểm chuẩn của mình. Chúng tôi có thể thực hiện quyền nêu trên nếu chúng tôi cho rằng làm như vậy sẽ giúp bảo vệ người tiêu dùng hoặc tính toàn vẹn của thị trường.

Chúng tôi được yêu cầu xuất bản Tuyên bố về Chính sách trước khi thực hiện quyền nêu trên. Chúng tôi dự kiến ​​sẽ tham khảo ý kiến ​​vào quý 2 năm 2021 về đề xuất cách tiếp cận chính sách đối với việc sử dụng quyền lực để cấm một số hoặc tất cả việc sử dụng mới. Việc thực hiện quyền này của chúng tôi sẽ tuân theo Dự luật Dịch vụ Tài chính do Nghị viện ban hành, phản hồi về các đề xuất chính sách sắp tới của chúng tôi về cách chúng tôi có thể sử dụng quyền lực này, cũng như mọi cuộc tham vấn tiếp theo về quyết định sử dụng quyền lực của chúng tôi sau khi chính sách được hoàn thiện.

Chúng tôi không dự kiến ​​sử dụng quyền lực này trước cuối năm 2021. Chúng tôi sẽ tham vấn các quan điểm về chính sách được đề xuất của chúng tôi để sử dụng quyền lực này đúng hạn. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng các đề xuất của chúng tôi sẽ bao gồm việc xem xét cách thức thực thi quyền lực sao cho có thể phối hợp tốt nhất với bất kỳ biện pháp nào đang được thực hiện ở các khu vực tài phán khác, nơi tiêu chuẩn được sử dụng nhiều nhằm đảm bảo tính hiệu quả tổng thể của chính sách. Theo cách tiếp cận này, chẳng hạn, chúng tôi sẽ xem xét cách bất kỳ biện pháp hạn chế nào đối với việc sử dụng điểm chuẩn trong các giao dịch mới mà chúng tôi áp dụng sau cuối năm 2021 có thể được phối hợp tốt nhất với bất kỳ biện pháp thích hợp nào được thực hiện ở Hoa Kỳ trong trường hợp của USD LIBOR.

Chúng tôi tham khảo khung chính sách được đề xuất mà chúng tôi đã nêu trong tuyên bố trước đây và sẽ tiếp tục xem xét các bằng chứng và quan điểm về việc liệu việc sử dụng bất kỳ quyền hạn mới nào được đề xuất theo Dự luật Dịch vụ Tài chính có vừa cần thiết vừa khả thi đối với chúng tôi để hỗ trợ các hợp đồng “tough legacy” trong trường hợp của USD LIBOR – loại lãi suất tiêu chuẩn được sử dụng chủ yếu, khi quá trình chuyển đổi diễn ra.

Chúng tôi khuyến khích những người tham gia thị trường là các bên của các hợp đồng LIBOR “tough legacy” tiếp tục làm việc để chuyển đổi các hợp đồng này hoặc áp dụng các biện pháp dự phòng ví dụ: Giao thức dự phòng IBOR do Hiệp hội Hoán đổi và Phái sinh Quốc tế (ISDA) phát triển. Chúng tôi khuyến khích các bên tham gia thị trường đạt được thỏa thuận nếu khả thi để chuyển đổi khỏi LIBOR, vì đây là cách duy nhất để các bên có thể đảm bảo chắc chắn và kiểm soát các điều khoản hợp đồng của họ khi LIBOR chấm dứt hoặc không còn mang tính đại diện.

Tuyên bố này không được coi như thông báo rằng lãi suất tiêu chuẩn LIBOR đã dừng, hoặc sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn hoặc vô thời hạn hoặc nó sẽ sẽ không còn đại diện cho các mục đích của ngôn ngữ được ISDA chấp nhận.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Các nhà đầu tư trái phiếu hiện đang bị mắc kẹt trong tình thế bấp bênh khi tiếp tục có nguy cơ xung đột Iran-Israel sẽ lan rộng thành một cuộc chiến tranh quy mô rộng hơn, giữ giá dầu cao hơn và Cục Dự trữ Liên bang phải giữ mức lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chống lại lạm phát.
Giới đầu tư trái phiếu thận trọng chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng từ thị trường
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư trái phiếu thận trọng chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng từ thị trường

Giới đầu tư trái phiếu, một lần nữa bị khủng hoảng do dữ liệu kinh tế biến động mạnh mẽ, họ đang chờ đợi thêm những bằng chứng rõ ràng và dứt khoát cho việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới trước khi thực hiện thêm bất kỳ khoản đặt cược lớn nào.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ