Thị trường tuần tới: Tâm điểm hướng vào BoC, NFP và PMI Trung Quốc

Thị trường tuần tới: Tâm điểm hướng vào BoC, NFP và PMI Trung Quốc

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

00:00 30/05/2022

Thị trường biến động sau khi Fed tuyên bố có thể tạm dừng tăng lãi suất trong tháng 9. Nasdaq 100 tăng vọt trong khi Đô la Mỹ suy yếu.

Trên phố Wall, hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 7.28% - tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 3, tương tự các hợp đồng S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng 6.76% và 6.39%. Tại châu Âu, chỉ số DAX 40 của Đức cũng chuyển biến tích cực, tăng 3.44%. Chỉ số Hang Seng tăng 2.89% trong phiên Á.

Các đồng tiền G10 phần lớn đều mạnh hơn Đô la Mỹ. Chỉ số DXY giảm 1.32% trong 2 tuần qua, đây là mức giảm sâu nhất kể từ tháng 4 năm 2021. Thị trường giảm bớt kỳ vọng tăng lãi suất của Fed trong năm 2023 sau bình luận thận trọng từ phía NHTW về việc tạm dừng tăng lãi suất trong tháng 9 tới. Giới trader lo ngại về một đợt suy thoái sắp diễn ra khi Fed chật vật trong việc kiểm soát lạm phát.

Đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu suy yếu giúp giá vàng tăng nhẹ. Trọng tâm lịch kinh tế tuần này là bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu. Dự kiến số lượng việc làm được dự báo sẽ chỉ tăng nhẹ nhưng tỷ lệ thất nghiệp và tham gia lực lượng lao động vẫn sẽ cho thấy một thị trường lao động thắt chặt.

Trong tuần này, Ngân hàng Trung ương Canada dự kiến sẽ tăng lãi suất 50bps vào thứ Tư. Sau đó, Úc cũng sẽ công bố số liệu GDP quý I của nước này. Trader đang tập trung theo dõi dữ liệu PMI sản xuất trong tháng 5 của Trung Quốc với lo ngại đồng Nhân dân tệ gặp khó khăn khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

HIỆU SUẤT CÁC ĐỒNG TIỀN & VÀNG SO VỚI ĐÔ LA MỸ

Markets Week Ahead: Nasdaq 100, US Dollar, NFPs, Canadian Dollar, BoC, China PMI Data

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ