Thị trường trái phiếu sẽ không đòi hỏi nhiều từ bảng lương phi nông nghiệp

Thị trường trái phiếu sẽ không đòi hỏi nhiều từ bảng lương phi nông nghiệp

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

15:20 03/06/2022

Sau báo cáo lao động ADP khá thất vọng hôm qua, kỳ vọng bảng lương phi nông nghiệp hôm nay có lẽ đã không còn quá cao. Tuy nhiên, trừ khi số liệu ở mức rất thấp, trader trái phiếu có thể bỏ qua báo cáo này.

Thị trường kỳ vọng biên chế lao động tăng thêm 320 nghìn, chậm hơn khá nhiều so với mức 428 nghìn của tháng Tư. Tuy nhiên, kỳ vọng riêng lẻ chênh lệch khá nhiều, từ 250 đến 450 nghìn. Nếu báo cáo vượt kỳ vọng, lợi suất khó mà tăng được cao. Thị trường đã định giá Fed tăng lãi suất 200bp phần còn lại của năm nay. Với việc Fed đã hứa sẽ tăng 50bp cả tháng này và tháng sau, ta vẫn còn 100bp trong 3 cuộc họp cuối cùng, tức là 1 lần tăng 50bp nữa vẫn có thể xảy ra. Nên khó mà đòi hỏi được thêm từ Fed.

Nếu số liệu cực kỳ thấp (dưới 150 nghìn), lợi suất có thể tăng mạnh khi thị trường bắt đầu lo rằng nền kinh tế không thể chịu được lãi suất tăng. Dù tương quan giữa 2 báo cáo NFP và ADP có cao thấp ra sao, số liệu kém khả quan hôm qua phần nào cũng đã khiến các trader hạ bớt kỳ vọng tối nay.

Nếu số liệu thực tế gần với dự báo (khoảng 220 nghìn đổ lên), thị trường sẽ không biến động quá mạnh. Với lạm phát nóng, Fed chỉ cần điều kiện đủ là thị trường lao động đủ mạnh - chứ không cần thêm số lượng việc làm kỷ lục để tiếp tục thắt chặt, khi thất nghiệp đang ở mức 3.6%, một con số đáng mơ ước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ