Thị trường trái phiếu như muốn bỏ qua những bình luận của ông Bullard

Thị trường trái phiếu như muốn bỏ qua những bình luận của ông Bullard

Dũng Phùng

Dũng Phùng

FX Strategist

14:53 23/05/2023

Đối với nhận xét diều hâu mà ta nhận được từ ông James Bullard, phản ứng từ các trader trái phiếu khá mờ nhạt.

Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard
Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard

Hiếm khi tiếng nói của Chủ tịch Fed St. Louis lại không chú ý, nhưng đây có thể là một trong những trường hợp hiếm hoi đó, khi mà thị trường đã đúng khi đặt nghi vấn, ngay cả khi chỉ là một mánh chiến thuật.

Mặc dù không phải là một thành viên bỏ phiếu trong năm nay, ông Bullard vẫn liên tục dự đoán hướng đi lãi suất suốt chu kỳ này - có thể là về mức lãi suất hoặc tốc độ tăng. Chỉ là trader không hoàn toàn tin rằng bây giờ là lúc để nói về việc tăng thêm lãi suất khi tất cả mọi người đều lo ngại về nguy cơ các cuộc đàm phán trần nợ sẽ đi theo kịch bản tiêu cực.

Ta đã có những tín hiệu lạc quan từ Washington, nhưng điểm mấu chốt vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Tất nhiên, mọi người đều cho rằng 2 bên sẽ tìm được tiếng nói chung, nhưng Bộ Tài chính vẫn không có tiền.

Đồng thời, câu chuyện về áp lực giá đang được cải thiện: chúng ta đã có 10 tháng liên tiếp lạm phát cơ bản chậm lại. Mặc dù còn xa mức lạm phát PCE lõi 2% mà Fed mong muốn, mức 3.3% dự báo năm nay cũng đã rất gần. Và có vẻ xu hướng đó đã thúc đẩy Chủ tịch Jerome Powell bình luận vào tuần trước rằng “đã đi xa đến mức này, chúng ta có thể xem xét dữ liệu và tình hình triển vọng để đưa ra những đánh giá cẩn thận”. Mặc dù Fed sẽ không bao giờ nói trước một cách rõ ràng những gì họ dự định làm, những bình luận của ông gần như đánh tiếng việc tạm dừng thắt chặt vào tháng tới.

Cuối tuần này, thị trường sẽ đón nhận báo cáo PCE tháng 4 và các nhà kinh tế cho rằng số liệu sẽ không đổi so với tháng trước đó. Đối lập là quan điểm của Bullard - rằng Fed nên tiếp tục tăng lãi suất khi thị trường lao động vẫn còn rất mạnh. Tuy nhiên, ngay bây giờ, thị trường đang tập trung vào vấn đề trần nợ, và tháng tháng 6 đang đến rất gần.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ