Thị trường tiền tệ diễn biến trái chiều dù tâm lý Risk on quay lại: Euro tăng mạnh, Aussie và Kiwi giảm mạnh!

Thị trường tiền tệ diễn biến trái chiều dù tâm lý Risk on quay lại: Euro tăng mạnh, Aussie và Kiwi giảm mạnh!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

17:55 20/10/2020

Dưới đây là tổng hợp diễn biến thị trường trong Phiên London ngày hôm nay:

  • Đồng Euro tăng lên mức cao nhất trong ngày sau khi thị trường chứng khoán châu Âu đảo ngược đà giảm đầu phiên. Tuy nhiên, tâm lý "Risk-on" vẫn chưa thể bao phủ hoàn toàn thị trường tiền tệ, khi các đồng tiền thuộc nhóm Antipodeans tiếp tục chịu áp lực.
  • Đồng tiền chung châu Âu được hỗ trợ tích cực từ thị trường Options khi nhu cầu ngắn hạn với các quyền chọn call quay trở lại, và sự phá vỡ ra ngoài mô hình "Symmetrical triangle" (tam giác cân) hình thành trong hơn một tháng gần đây. Tỷ giá EUR/USD chứng kiến ngày tăng giá thứ 3 liên tiếp, tăng 0.37% hôm nay lên 1.1812.
  • Tỷ giá GBP/USD đi ngang tại vùng 1.2950; nhà đầu tư vẫn tập trung vào các tin tức mới xoay quanh đàm phán Brexit. 
  • Chỉ số DXY (Dollar Index) giảm 0.27% về mức 93.178 do Euro tăng. Aussie và Kiwi giảm mạnh nhất nhóm G10. Tỷ giá USD/JPY tăng 0.16% lên mức cao nhất trong tuần tại 105.60.
  • Đồng Aussie suy yếu khi Trợ lý Thống đốc RBA Christopher Kent cho biết lợi suất trái phiếu kỳ hạn ngắn có thể sẽ giảm xuống dưới 0; các trạng thái "sell stop" bị kích hoạt dưới mức 0.7050. Tỷ giá AUD/USD giảm 0.45% xuống 0.7042 và có lúc chạm 0.7031, mức thấp nhất kể từ ngày 28/9.
  • Đồng Kiwi giảm giá khi giới đầu tư đồn đoán rằng RBNZ có thể sẽ hạ thấp chi phí đi vay. Thống đốc Adrian Orr cho biết ông sẵn sàng sử dụng mọi công cụ chính sách tiền tệ với mục tiêu ngăn chặn giảm phát. NZD/USD giảm 0.59% xuống 0.6567, có lúc chạm mức thấp nhất kể từ ngày 08/10.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ