Thị trường tiền ảo tuần qua: Đồng Shiba Inu tăng hơn 270% nhờ dòng tweet của Elon Musk

Thị trường tiền ảo tuần qua: Đồng Shiba Inu tăng hơn 270% nhờ dòng tweet của Elon Musk

17:30 09/10/2021

Thị trường tiền ảo khởi sắc trong tuần vừa qua khi các quan chức Mỹ cho biết không có ý định áp biện pháp kiểm soát hoạt động giao dịch tiền ảo.

Mỹ chưa có kế hoạch áp quy định với giao dịch tiền ảo

Bitcoin tăng mạnh lên mốc 55,000 USD sau những thông tin tích cực từ phía các quan chức Mỹ. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen và Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết họ không có ý định áp biện pháp kiểm soát với hoạt động giao dịch tiền ảo. Điều này giúp giới đầu tư tiền ảo vơi nỗi lo về quy định tiền ảo.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, đà tăng của Bitcoin còn được củng cố bởi sự nhập cuộc từ phía các tổ chức.

“Bạn sẽ thấy nhiều tổ chức đang muốn gia nhập vào thị trường tiền ảo. Chúng tôi nhận thấy US Bank sắp cung cấp dịch vụ lưu ký cho tổ chức. Chúng tôi cũng thấy Bank of America triển khai nghiên cứu về Bitcoin. Tôi nghĩ thị trường tiền ảo vẫn còn dư địa để tăng”, Delano Saporu, nhà sáng lập của New Street Advisors, cho biết.

JPMorgan: Nhà đầu tư tổ chức đổ tiền vào Bitcoin để phòng ngừa lạm phát

JPMorgan cho rằng đợt tăng giá trong tuần này được củng cố khi các tổ chức tìm kiếm công cụ để phòng ngừa lạm phát gia tăng.

Người phân tích viết: "Nhà đầu tư tổ chức rõ ràng đang trở về với Bitcoin có lẽ do thấy rằng đây là nơi chống lạm phát tốt hơn vàng".

Trong tuần, Kevin O'Leary của Shark Tank cũng khẳng định danh mục đầu tư của mình có tỷ lệ tiền kỹ thuật số lớn hơn vàng.

Elon Musk "thổi giá" đồng Shiba Inu

Đồng Shiba Inu có lúc tăng tới 367% trong tuần qua và trở thành đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ 12 trên thị trường. Điều này một phần đến từ dòng tweet mới nhất từ Elon Musk.

Đà tăng của đồng Shiba Inu cũng hòa chung vào làn sóng tăng trên thị trường tiền ảo, nhờ các yếu tố mùa vụ thuận lợi, các tín hiệu tích cực trên biểu đồ kỹ thuật và không có sự can thiệp từ Fed. Tuy nhiên, đà tăng của Shiba Inu trong tuần qua vượt xa cả thành tích của Bitcoin và Ethereum – vốn chỉ tăng hơn 20% trong tuần qua.

Một yếu tố khác thúc đẩy đà tăng của SHIB có thể đến từ dòng tweet của Elon Musk. Vào đêm ngày 03/10, CEO Tesla Elon Musk đăng bức hình chú chó với bình luận “Floki Frunkpuppy”. Trước đó, hồi tháng 6/2021, ông tweet rằng “chú chó Shiba Inu của tôi có tên Floki”.

Vốn hóa thị trường tiền ảo tăng 200 tỷ USD trong 1 tuần

Tính tới sáng ngày 09/10, đồng Bitcoin ở mức 54,188 USD, sau khi có lúc lên sát 56,000 USD. Đồng tiền kỹ thuật số này tăng hơn 13% trong tuần qua.

Các đồng tiền kỹ thuật số khác cũng khởi sắc, Ethereum tăng hơn 8%, Binance Coin tăng hơn 1%, Ripple tiến 3.6%. Đáng chú ý nhất trong tuần qua là đà tăng hơn 270% của Shiba Inu.

Vốn hóa thị trường tiền ảo ở mức 2,300 tỷ USD, tăng gần 200 tỷ USD trong tuần qua.

Diễn biến Top 10 đồng tiền ảo lớn nhất

Link gốc tại đây.

 

Theo Vietstock

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ