Thị trường sáng nay: USD tiếp tục tăng; Chứng khoán Châu Á chịu áp lực

Thị trường sáng nay: USD tiếp tục tăng; Chứng khoán Châu Á chịu áp lực

08:09 19/08/2022

Chỉ số chứng khoán châu Á giảm đầu ngày thứ Sáu và đồng đô la tăng khi các nhà đầu tư đẵn đo với những tín hiệu hai chiệu từ Fed, trong bối cảnh thị trường nổi lên tranh luận về việc liệu Fed có giảm tốc độ thắt chặt hay không

Chỉ số MSCI khu vực Châu Á - Thái Bình Dương giảm nhưng thị trường chứng khoán tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc khá im lặng. S&P 500, Nasdaq 100 và các HĐTL chứng khoán châu Âu giảm. Trước đó, chứng khoán Phố Wall đóng cửa tăng nhẹ

Lợi suất TPCP Mỹ ít thay đổi, trái phiếu kỳ hạn ngắn tăng nhẹ qua đêm. Đồng bạc xanh đạt mức cao nhất trong hơn ba tuần.

Bình luận từ các quan chức Fed có một chút khác biệt: James Bullard, chủ tịch Fed St. Louis ủng hộ việc tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản ktrong khi Esther George, chủ tịch Fed Kansas tỏ ra thận trọng hơn, ông cho răng Fed chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lãi suất, nhưng tốc độ ra sao vẫn là điều còn bàn cãi.

Tâm lý nhà đầu tư đã được thúc đẩy bởi kỳ vọng thắt chặt tiền tệ chậm hơn, với các dấu hiệu cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt. Tuy nhiên, đà tăng 12% của chứng khoán thế giới từ mức thấp nhất trong tháng 6 vẫn đang gặp nhiều rào cản, đặc biệt là nguy cơ áp lực giá toàn cầu kéo theo sự suy giảm kinh tế ở Mỹ và Trung Quốc.

Trong khi “sự biến động thấp hơn của cả trái phiếu và cổ phiếu đang bắt đầu kéo mọi người trở lại thị trường”, thì hội nghị chuyên đề hàng năm của Fed ở Jackson Hole vào tuần tới sẽ giúp xác định xem điều đó có bền vững hay không

Các nhà giao dịch sẽ tập trung vào bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề. Đã có nhiều đồn đoán rằng ông có thể nhắc tới tình trạng nới lỏng điều kiện tài chính gần đây khiến việc kiềm chế chi phí sinh hoạt trở nên khó khăn hơn.

Trước đó, các ngân hàng Trung Quốc có thể sẽ cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản của họ vào thứ Hai để hỗ trợ nền kinh tế của quốc gia.

Trong khi đó, Tổng thống Joko Widodo cho biết Indonesia có thể áp thuế đối với xuất khẩu niken trong năm nay. Nhà sản xuất kim loại pin xe điện lớn nhất đang tìm cách đẩy mạnh hoạt động tinh luyện trong nước.

Dầu thô tăng lên mốc 90 USD/thùng. Vàng và Bitcoin giảm. Vào cuối ngày thứ Sáu, việc đáo hạn lượng quyền chọn trị giá 2 nghìn tỷ đô la có thể khuấy động thị trường toàn cầu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ