Thị trường sáng nay: Chứng khoán hồi phục nhẹ, USD "chật vật" trên đỉnh

Thị trường sáng nay: Chứng khoán hồi phục nhẹ, USD "chật vật" trên đỉnh

08:20 02/09/2022

Chứng khoán Châu Á giữ vững hỗ trợ đầu ngày thứ Sáu, trong khi chỉ số sức mạnh USD dao động gần mức cao kỷ lục trước thời điểm báo cáo non-farm có thể khuấy động kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất mạnh khác của Fed.

Các chỉ số chứng khoán giảm nhẹ ở Nhật Bản, tăng ở Hàn Quốc và dao dịch trái chiều ở Úc. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang sau khi Phố Wall phá vỡ chuỗi 4 ngày giảm điểm liên tiếp, bất chấp cổ phiếu chip sụt giảm do lo ngại rằng các quy định mới của Mỹ ảnh hưởng đến xuất khẩu sang Trung Quốc.

Báo cáo NFP tối nay dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng biên chế lành mạnh, theo sau một báo cáo sản xuất mạnh mẽ hơn mong đợi của Hoa Kỳ. Giới đầu tư kỳ vọng nhiều hơn vào kịch bản Fed sẽ tăng 75 bps.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Mỹ đang ở mức cao nhất kể từ năm 2007, DXY đi ngang trong biên độ hẹp. Đồng yên, euro và các loại tiền tệ hàng hóa tăng nhẹ.

Dầu tăng lên trên 87 USD/thùng, thu hẹp đà giảm sau tin Trung Quốc đóng cửa khu vực Thành Đô nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid.

Dollar gauge hit record high as US real yields jumped

Đồng hồ đo đô la đạt mức cao kỷ lục khi lợi suất thực của Hoa Kỳ tăng vọt

Cổ phiếu toàn cầu chuẩn bị kết thúc tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 6, do thị trường quay trở lại với kỳ vọng Fed sẽ diều hâu hơn sau khi các quan chức ngân hàng trung ương Mỹ nói rõ rằng họ thấy cần phải giữ chính sách thắt chặt trong một thời gian. Mặc dù rủi ro tăng trưởng vẫn còn đó, sự sụt giảm của cổ phiếu lại kích thích những nhà đầu tư mua bắt đáy.

Meera Pandit, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại JPMorgan Asset Management, cho biết: “Chúng tôi không có nhiều lý do để lạc quan trong môi trường này trong vài tuần và tháng tới. Tuy nhiên, khi chúng tôi nghĩ về viễn cảnh dài hạn, đây là mức giá có thể mang lại hiệu quả trong dài hạn.”

Dữ liệu của Mỹ cho thấy tăng trưởng sản xuất ổn định trong tháng 8 và thước đo chi phí nguyên vật liệu đã giảm trong tháng thứ năm, một dấu hiệu giảm bớt áp lực lạm phát.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tối nay được dự đoán sẽ cho thấy mức tăng 298,000, tăng trưởng lương vẫn giữ vững. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết vẫn còn một số việc phải làm để kiềm chế áp lực giá cả.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Các nhà đầu tư trái phiếu hiện đang bị mắc kẹt trong tình thế bấp bênh khi tiếp tục có nguy cơ xung đột Iran-Israel sẽ lan rộng thành một cuộc chiến tranh quy mô rộng hơn, giữ giá dầu cao hơn và Cục Dự trữ Liên bang phải giữ mức lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chống lại lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ