Thị trường quyền chọn vẫn đặt cược vào xu hướng giảm dài hạn của USD.

Thị trường quyền chọn vẫn đặt cược vào xu hướng giảm dài hạn của USD.

18:45 24/08/2020

Trong khi các đồng bạc khác đều đang quay đầu giảm so với USD, nhà đầu tư quyền chọn lại đưa ra thông điệp rằng đây chỉ là một nhịp điều chỉnh tự nhiên và xu hướng giảm dài hạn của USD vẫn còn nguyên vẹn.

  • Phí quyền chọn Call kỳ hạn 1 năm của đồng euro đang tăng cao, và nhà đầu tư cũng thể hiện sự ưu ái với Yên Nhật trong 6 tháng gần đây.
  • Chênh lệch của quyền chọn risk reversal kỳ hạn một năm và một tháng đối với USD vẫn đang nằm ngang, điều này cũng cho thấy rằng các nhà giao dịch vẫn chưa thay đổi quan điểm của mình về triển vọng của đồng bạc xanh trong dài hạn.
  • Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu German IFO và Niềm tin tiêu dùng của Mỹ trong ngày thứ Ba để có thể xác định được tâm lý thị trường. Biến động một ngày của EUR/USD trên thị trường quyền chọn đang giao dịch mốc 10.62% và có thể sẽ đóng cửa tại mức cao nhất trong hơn 2 tuần qua.
  • Sự chú ý của thị trường đang đổ dồn vào một loạt bài bài phát biểu của các nhà hoạch định chính sách tiền tệ tại sự kiện Jackson Hole tuần này. Trong khi đó, Ngân hàng dự trữ liên bang Kansas City cũng tổ chức hội nghị chính sách tiền tệ thường niên này vào thứ 6.
  • Biến động kỳ vọng 1 tuần của đồng euro trước đó đã tăng lên mức 8.77%, cao nhất kể từ ngày 7/8.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ