Thị trường nhà ở hạ nhiệt giúp xoa dịu nỗi lo lạm phát

Thị trường nhà ở hạ nhiệt giúp xoa dịu nỗi lo lạm phát

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:55 21/07/2021

Dữ liệu nhà ở trái chiều đang báo hiệu rằng thị trường này có thể đã đạt đỉnh điểm, củng cố cho quan điểm lo ngại lạm phát suy giảm khi hoạt động kinh tế chậm lại và biến thể Delta lan rộng. Nó cũng có thể có nghĩa là có ít lý do hơn để Fed sớm thắt chặt chính sách.

Giấy phép xây dựng giảm mặc dù các dự án mới tăng trở lại
Giấy phép xây dựng giảm mặc dù các dự án mới tăng trở lại

Giá nhà ở bắt đầu tăng cao hơn dự kiến ​​6.3% trong tháng 6, tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 3. Tuy nhiên, các đơn xin cấp phép xây dựng đã không đạt dự báo, giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng. Đó là một sự phân kỳ bất thường, chỉ xảy ra trong cùng thời gian tháng ba lần kể từ tháng 6 năm 2019. Một phần lý do có thể là do các nhà xây dựng đang giải quyết việc tồn đọng giấy phép khi giá gỗ xẻ giảm.

Có những dấu hiệu khác của một thị trường ảm đạm hơn. Những lo ngại về nguồn cung và doanh số bán chậm hơn đã đẩy niềm tin của các nhà xây dựng xuống mức thấp nhất trong 11 tháng vào tháng 7, trong khi giá tăng cao đang làm dịu sự quan tâm của những người mua. Doanh số bán các căn nhà hiện có đã giảm trong tháng thứ tư liên tiếp vào tháng 5 - con số của tháng 6 sẽ được công bố vào thứ Năm.

Các cổ phiếu xây dựng đang giảm khoảng 14% so với mức cao nhất vào giữa tháng 5. Nhưng chúng vẫn có mức tăng cao hơn thị trường chứng khoán nói chung trong năm nay, được thúc đẩy bởi nền kinh tế mở cửa trở lại và tỷ lệ thế chấp thấp.

Felice Maranz, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ