Thị trường ngừng bán đồng JPY trước thềm họp BOJ

Thị trường ngừng bán đồng JPY trước thềm họp BOJ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

20:50 20/07/2022

Xu hướng bear đồng Yên đã bớt mạnh hơn trước thềm cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Xu hướng bear đồng Yên đã bớt mạnh hơn trước
Xu hướng bear đồng Yên đã bớt mạnh hơn trước

Không có nhiều kỳ vọng cho việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào tuần này. Giới đầu tư sẽ theo dõi các thay đổi đối với dự báo lạm phát và giọng điệu của Thống đốc Haruhiko Kuroda sử dụng để xem liệu quan điểm của ngân hàng này có gì mới hay không. Như đã đề cập trong một bài đăng trên MLIV, khi nói về chính sách tiền tệ nới lỏng của BOJ trong cuộc họp tháng 6, việc Kuroda không sử dụng thuật ngữ “hiệu quả” có thể là tiền đề cho một chính sách "Hawkish" hơn.

Các nhà giao dịch quyền chọn hiện chưa có động thái gì. Chiến lược đảo ngược rủi ro trong một tuần, cùng với với quyết định của BOJ đang giữ lãi suất ổn định ở mức 2%, có lợi cho đồng Dollar. Mức chênh lệch đó được định giá cao hơn lãi suất kỳ hạn hai tuần và cao hơn 1% so với mức chuẩn mực đảo ngược rủi ro trong một tháng.

Đồng Yên hiện đang có các yếu tố khác có lợi cho nó. Thứ nhất, vị thế bán ròng đồng JPY kể từ tháng 2/2021 tới nay của các nhà đầu cơ đã giảm. Thứ hai, giá hàng hóa đang có dấu hiệu tạo đỉnh rõ rệt sau cuộc xâm lược Ukraine. Giá năng lượng - nguyên nhân đằng sau cán cân thương mại ngày càng tồi tệ của nước này, đang ở dưới mức đỉnh trong năm. Thứ ba, đồng bạc xanh USD có thể phải chịu áp lực nếu triển vọng tăng trưởng kinh tế và việc làm của Mỹ xấu đi. Định giá thị trường hiện tại đã bao gồm đợt tăng lãi suất từ Fed vào cuối năm.

Về mặt kỹ thuật, các đường xu hướng tăng dần từ mức thấp nhất trong tháng 5 và tháng 6 cung cấp hỗ trợ trong khoảng ~ 137.39 và ~ 137.02. Việc tiếp tục giảm xuống dưới đường DMA 21, ở mức ~ 136.51 và mức tâm lý 135.00 cho thấy những xu hướng bear Yên đang tạm thời dừng lại. Ngược lại, việc tăng lên mức đỉnh mới trong năm sẽ cho thấy động lực đi lên của đồng tiền này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ