Thị trường ngó lơ cuộc luận tội thứ hai của Trump

Thị trường ngó lơ cuộc luận tội thứ hai của Trump

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

08:51 14/01/2021

Bất chấp tình hình chính trị ở Washington, S&P 500 đã kết thúc một ngày trong sắc xanh, nhờ vào sự tăng giá của các cổ phiếu công nghệ. Nhưng đâu đó vẫn còn một chút tâm lý nghi ngờ trong đà tăng của thị trường chứng khoán.

Các cổ phiếu mang tính chu kỳ như năng lượng và vật liệu hoạt động kém và đồng Dollar không còn suy yếu mạnh mẽ. Có một lập luận được đưa ra rằng tâm lý thị trường chứng khoán đang quá hưng phấn. Ví dụ: nhu cầu mua quyền chọn Call đang ở mức rất cao.

Tin tốt là lợi suất trái phiếu kho bạc dường như đã chạm đỉnh trong ngắn hạn khi cuộc đấu giá trái phiếu dài hạn ghi nhận nhu cầu khá tốt. Trong khi đó, Lael Brainard của Fed đã đính chính lại những tin đồn rằng ngân hàng trung ương sẽ điều chỉnh chương trình mua trái phiếu của mình vào cuối năm nay, cho thấy rằng chương trình nới lỏng sẽ vẫn còn đó. Chúng ta sẽ xem Powell nói gì vào tối nay. Rất có thể ông ấy sẽ có cùng quan điểm với Brainard và Richard Clarida.

Các thị trường phần lớn đã ngó lơ trước cuộc luận tội thứ hai của Trump, ít nhất là cho đến nay. Nếu câu chuyện này trở nên “nóng” hơn và một phiên tòa ở Thượng viện được đưa ra, nó sẽ đặt ra câu hỏi về quy mô và thời gian của gói kích thích tiếp theo. Dù sao đi nữa, Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ đưa ra các đề xuất hỗ trợ tài khóa của mình vào hôm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ