Thị trường lao động Mỹ cho tín hiệu mạnh mẽ, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức 3.4%

Thị trường lao động Mỹ cho tín hiệu mạnh mẽ, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức 3.4%

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:58 03/02/2023

Thị trường việc làm Hoa Kỳ đã trải qua một tháng đầy mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng việc làm chóng mặt

 

Dữ liệu NFP cho con số 517 nghìn trong tháng 1 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3.4% theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ. Thu nhập hàng giờ cũng vượt kỳ vọng. Con số NFP của tháng trước cũng được điều chỉnh cao hơn từ 223k lên 260k.

Tăng trưởng việc làm tăng mạnh trong tháng Một, dẫn đầu là sự gia tăng trong lĩnh vực giải trí và khách sạn, dịch vụ chuyên nghiệp và kinh doanh cũng như chăm sóc sức khỏe. Việc làm trong chính phủ cũng tăng lên, một phần phản ánh sự trở lại của người lao động sau một cuộc đình công.

image1.png

Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC vào thứ Tư tuần này, một động thái đã được thị trường dự báo từ trước. Chủ tịch Fed Powell, trong khi tiếp tục nhấn mạnh rằng các đợt tăng giá tiếp theo phụ thuộc vào dữ liệu, đã thêm một từ vựng mới "thiểu phát", khiến đồng đô la Mỹ suy yếu và rủi ro thị trường tăng mạnh. Powell nói rằng "điều tốt là thiểu phát cho đến nay vẫn chưa ảnh hưởng đến thị trường lao động", đồng thời nói "thời kỳ thiểu phát này mới ở giai đoạn đầu". Thị trường tài chính hiện đang định giá chỉ một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp tháng 3 trước khi tạm dừng vào quý 2 và quý 3, trong khi việc cắt giảm lãi suất hiện được thực hiện trong quý 4.

Biểu đồ DXY (D1)

image2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ