Thị trường lao động Hoa Kỳ tiếp tục phục hồi, phản ánh qua báo cáo NFP

Thị trường lao động Hoa Kỳ tiếp tục phục hồi, phản ánh qua báo cáo NFP

20:50 06/11/2020

Thị trường lao động Hoa Kỳ đã cải thiện trong tháng 10 nhiều hơn dự báo, bất chấp việc các chuyên gia chỉ kỳ vọng mức tăng thấp hơn do Covid-19 diễn biến phức tạp và gói kích thích tài khoá bổ sung tiếp tục vắng bóng.

Theo báo cáo của Bộ Lao động hôm thứ Sáu, biên chế lao động mảng phi nông nghiệp của Mỹ tăng 638,000 người, sau khi điều chỉnh tăng 672,000 người vào tháng trước. Con số này cao hơn so với ước tính trung bình 580,000 của các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 7.9% xuống 6.9%, mức giảm lớn hơn so với dự đoán của các nhà kinh tế.

Chỉ số DXY tiếp tục giảm sau tin, xuống vùng 92.3; giá vàng tăng lên mốc $1958.65/oz; Dowjone, S&P 500 và Nasdaq đều phản ứng tích cực.

Thị trường lao động Mỹ phục hồi nhưng với tốc độ chậm lại đáng kể

Những tiến bộ trên thị trường lao động Hoa Kỳ đang được duy trì khi các khoản tiết kiệm hộ gia đình đã hỗ trợ cho tăng trưởng chi tiêu, các hoạt động đầu tư kinh doanh tăng trở lại, mang lại cho bất kỳ ai thắng cử tổng thống có một nền kinh tế tốt hơn so với nhiều nhà phân tích mong đợi chỉ sáu tháng trước.

Tuy nhiên, số lượng việc làm vẫn thấp hơn 10 triệu người so với trước đại dịch, và với việc số ca nhiễm Covid-19 tăng với tốc độ kỷ lục trong tuần này, việc duy trì tốc độ tuyển dụng có thể gặp khó khăn.

Tuy nhiên, các số liệu khác cho thấy thị trường lao động xuất hiện những dấu hiệu yếu kém, đằng sau những chỉ số chính đăng trên các mặt báo. Số người thất nghiệp trong thời gian dài hạn - từ 27 tuần trở lên - tăng 1.15 triệu người lên 3.56 triệu người, mức cao nhất kể từ đầu năm 2014.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ