Thị trường dầu mỏ tiếp tục u ám vì COVID-19!

Thị trường dầu mỏ tiếp tục u ám vì COVID-19!

16:35 23/09/2020

Giá dầu vẫn nghiêng về xu hướng giảm trong ngắn hạn vì sự không chắc chắn do đà phục hồi của nhu cầu vẫn đang bị kìm hãm trong khi nguồn cung của Libya đang chuẩn bị quay trở lại thị trường.

Đà tăng gần đầy của giá dầu bị suy yếu, vì đợt bùng phát COVID-19 mới đang đe dọa đến sự phục hồi của nhu cầu. Tệ hơn nữa, sức mua của Trung Quốc, một điểm sáng hiếm hoi trong nguồn cầu của dầu thô đang suy yếu dần đi. Ngoài ra, nhu cầu của Ấn Độ cũng đang giảm xuống khi quốc gia này vẫn đang vật lộn để kiềm soát sự bùng phát của COVID-19. Trong khi đó, triển vọng mờ nhạt đối với một gói kích thích mới của Mỹ cũng không thể giúp ích gì cho quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới này.

Về nguồn cung, Libya đang chuẩn bị mở cửa trở lại ngành công nghiệp dầu thô của mình, với dự báo của Goldman Sachs rằng sản lượng sẽ tăng lên mức 550,000 thùng/ngày vào cuối năm nay. Nỗi lo về sự phục hồi suy yếu của giá dầu cũng được phản ánh qua khối lượng vị thế đặt cược vào việc giá dầu tăng của các quỹ đầu cơ đang giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng qua.

Tuy nhiên, OPEC + đã không thảo luận về khả năng khôi phục lại lộ trình cắt giảm sản lượng của họ tại cuộc họp tuần trước. Do sự cân bằng giữa cung và cầu ngày càng xấu đi, triển vọng của giá dầu vẫn nghiêng về xu hướng giảm, ít nhất ở thời điểm hiện tại.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ