Thị trường dầu mỏ đang phải đối mặt với một tuần đầy khó khăn!

Thị trường dầu mỏ đang phải đối mặt với một tuần đầy khó khăn!

17:49 10/08/2020

Tiếp tục được đặt vào trong một tình thế khó. Liệu giá dầu sẽ đi về đâu?

Tuần này, các nhà đầu tư trên thị trường dầu mỏ đang đưa ra những quan điểm trái chiều, đi kèm với đó là các báo cáo từ OPEC và từ hai tổ chức lớn khác có thể sẽ khiến cho thị trường năng lượng rất biến động.

Các dự báo mới nhất về cung-cầu của dầu mỏ trên toàn thế giới sẽ được công bố bởi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ vào thứ Ba, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) vào thứ Tư, và Cơ quan Năng lượng Quốc tế vào thứ Năm. Với việc nhu cầu về dầu mỏ trong thời gian vừa qua đã bị đe dọa bởi sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19, các nhà sản xuất dầu đang tái phục hồi đầu ra, và các công ty dầu đá phiến đang chuẩn bị để quay trở lại hoạt động sản xuất, kết hợp những yếu tố trên thì những báo cáo sắp tới của các tổ chức có thể sẽ đẩy thị trường dầu mỏ vào tình thế rất biến động.

Bên cạnh bộ ba dữ liệu về dầu mỏ của các tổ chức vừa kể trên, nếu đặt trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ-Trung đang ngày càng gia tăng, cộng với một dấu hỏi lớn treo lơ lửng về triển vọng trong ngắn hạn của USD, thì thị trường năng lượng sẽ phải đối mặt với những ngày rất khó khăn sắp tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ