Thị trường đào Bitcoin nóng trở lại khi tiền số phục hồi

Thị trường đào Bitcoin nóng trở lại khi tiền số phục hồi

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

14:21 18/01/2023

Năng lượng máy tính được sử dụng để khai thác Bitcoin tăng hơn 10%. Mã token này đã tăng 23% - mức tăng hàng tuần lớn nhất trong hai năm.

Thị trường đào Bitcoin nóng trở lại khi tiền số phục hồi
Thị trường đào Bitcoin nóng trở lại khi tiền số phục hồi

Những người khai thác bitcoin đang bật máy trở lại khi tài sản kỹ thuật số này hướng đến đà tăng dài nhất trong một thập kỷ.

Theo dữ liệu từ trang web khai thác tiền điện tử btc.com, độ khó khai thác - thước đo tổng công suất máy tính được sử dụng để đào Bitcoin, đã tăng hơn 10% trong hai tuần gần đây tính đến Chủ nhật. Sự gia tăng này cho thấy rằng các công ty khai thác đang cắm máy tính của họ trở lại để tăng doanh thu khi Bitcoin tăng giá. Kể từ đầu năm ngoái, giá đồng coin thấp và chi phí năng lượng cao đã gây khó khăn cho các công ty khai thác. Các công ty khai thác quy mô lớn phải vật lộn để trả nợ và đang trên bờ vực phá sản.

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới dựa trên giá trị thị trường đã tăng 23% trong 7 ngày tính đến ngày 15 tháng 1 — hiệu suất hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 2 năm 2021. Mã token này cũng đang có chuỗi tăng giá dài nhất kể từ tháng 11 năm 2013.

Những người khai thác sử dụng các phương tiện điện toán chuyên dụng để bảo mật mạng Bitcoin bằng cách xác thực dữ liệu giao dịch trên chuỗi khối và kiếm phần thưởng dưới dạng mã token. Các công ty khai thác công cộng đã huy động được hàng tỷ đô la để xây dựng các trung tâm dữ liệu và trạm biến áp kết nối với lưới điện nhằm mở rộng quy mô hoạt động sử dụng nhiều năng lượng của họ. Tuy nhiên, giá Bitcoin giảm đã gây áp lực lên doanh thu khai thác và chi phí điện tăng cao đã khiến tỷ suất lợi nhuận của các công ty khai thác năm 2022 giảm mạnh.

Bitcoin's Big Jump | Token rallies 23% for week ended Jan. 15, largest gain in nearly two years

Theo btc.com, bước nhảy mới nhất về công suất giàn khoan là mức tăng lớn thứ hai kể từ tháng 8 năm 2021. Điều đó xuất hiện ngay sau mức tăng 13.5% vào đầu tháng 10, khi chi phí điện giảm do nhiệt độ thấp đi tại các trung tâm khai thác tiền điện tử ở Hoa Kỳ như Texas.

Matthew Schultz, chủ tịch điều hành công ty khai thác tiền điện tử CleanSpark khi đề cập đến thước đo sức mạnh máy tính trên mạng blockchain cho biết: “Với sự cải thiện gần đây về cả giá Bitcoin và chi phí năng lượng - thứ được điều chỉnh theo thời tiết, các công ty khai thác lớn đã không còn phải cắt giảm công suất nữa, dẫn đến tỷ lệ băm - đơn vị đo lường khả năng giải thuật toán của thiết bị đào tiền mã hóa, trong đó có đồng Bitcoin, cao nhất mọi thời đại”.

Khi nhiều công cụ khai thác quay trở lại cạnh tranh để giành được nguồn cung phần thưởng hạn chế được phát hành từ chuỗi khối Bitcoin, họ sẽ phải đối mặt với tỷ suất lợi nhuận thấp hơn trong tương lai gần nếu giá Bitcoin vẫn ở mức hiện tại.

Ethan Vera, giám đốc điều hành công ty dịch vụ khai thác tiền điện tử Luxor Technologies cho biết: “Độ khó mạng lưới gia tăng bù vào mức tăng giá Bitcoin, không mang lại nhiều lợi ích cho những người khai thác trong môi trường khắc nghiệt này.”

Trong khi đó, sự phục hồi của Bitcoin đã đưa các cổ phiếu khai thác tiền điện tử đạt hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong ít nhất một năm. Một chỉ số theo dõi 20 công ty khai thác công khai đã tăng hơn 70% trong năm nay. Sau đợt giảm giá mạnh vào năm ngoái, công ty khai thác Bitcoin Bitfarms Ltd. đang chứng kiến ​​mức tăng hơn 140% trong tháng này trong khi Marathon Digital Holdings Inc. cũng đã tăng hơn 130%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ